Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20 tháng 11
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20 tháng 11
Quý III.2024: Gần 99% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trước hạn, đúng hạn
Thứ hai: 04:15 ngày 30/09/2024

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Theo báo cáo của UBND tỉnh, từ ngày 15.6 đến hết 14.9, tỉnh Tây Ninh tiếp nhận gần 126.000 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), trong đó, cấp tỉnh gần 88.000 hồ sơ, cấp huyện trên 9.300 hồ sơ, cấp xã trên 28.500 hồ sơ.

Tiếp nhận hồ sơ TTHC tại bộ phận Một cửa UBND thành phố Tây Ninh.

Tổng số hồ sơ đã giải quyết trên 119.200 hồ sơ, trong đó tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 98,49%; hồ sơ quá hạn chiếm tỷ lệ 1,51%; trên 6.600 hồ sơ đang giải quyết.

Hiện nay, công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, gắn kết chặt chẽ quy trình, thủ tục hành chính, phân chia thời gian cụ thể, chi tiết của các cá nhân, đơn vị tham gia vào quá trình xử lý hồ sơ liên thông.

Ngay từ đầu năm 2024, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch chỉ đạo việc rà soát các quy định, TTHC, tái cấu trúc quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Tổng số các TTHC, nhóm TTHC đưa vào rà soát năm 2024 bao gồm: cấp tỉnh 31 thủ tục, cấp huyện 19 nhóm thủ tục, cấp xã 17 thủ tục. Đến nay đã có Sở Công Thương, Tư pháp hoàn thành phương án đơn giản hoá TTHC năm 2024 của ngành. Đối với phương án tái cấu trúc quy trình dịch vụ công trực tuyến giải quyết TTHC, đến nay đã có nhiều sở, ngành tham mưu UBND tỉnh ban hành phương án, như Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Khoa học và Công nghệ, Y tế, Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường…

Cán bộ Công an thành phố Tây Ninh thu nhận vân tay làm thẻ căn cước cho người dân.

Đối với các TTHC nội bộ, trên cơ sở rà soát, tổng số TTHC nội bộ còn lại là 44 thủ tục thuộc 17 lĩnh vực, Văn phòng UBND tỉnh đã có công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị rà soát, đơn giản hoá TTHC nội bộ bảo đảm việc rà soát 100%, đề xuất phương án đơn giản hoá bảo đảm cắt giảm ít nhất 30% TTHC, 30% chi phí tuân thủ.

Trong quý III.2024, tỉnh tiếp nhận 182 phản ánh kiến nghị, chủ yếu liên quan đến công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC của ngành Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tư pháp, căn cước công dân, hộ chiếu, đăng ký xe máy… Tỉnh đã xử lý dứt điểm và đăng tải công khai trên cổng dịch vụ công quốc gia 131 phản ánh, kiến nghị, đang xử lý 51 phản ánh, kiến nghị.

Công tác kiểm tra cải cách hành chính, kiểm tra công vụ, công chức và văn hoá công sở được các cơ quan quan tâm, theo dõi và chỉ đạo thực hiện kiểm tra thường xuyên. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra của tỉnh ghi nhận kết quả và chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, đôn đốc để đẩy mạnh triển khai thực hiện công tác CCHC và thực hiện dân chủ cơ sở trong thời gian tới.

Tuệ Lâm

Tin cùng chuyên mục