Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Ra mắt “Tủ thuốc từ thiện” ấp Tầm Lanh
Thứ bảy: 08:35 ngày 13/05/2017

(BTNO) - Chiều 12.5, Hội Phụ nữ xã Hiệp Thạnh (Gò Dầu) tổ chức ra mắt mô hình “Tủ thuốc từ thiện” ở ấp Tầm Lanh.

“Tủ thuốc từ thiện” thu hút nhiều người dân đến khám và nhận thuốc miễn phí trong ngày đầu ra mắt.
Tủ thuốc từ thiện được hình thành từ sự đóng góp của các hội viên phụ nữ ấp Tầm Lanh, với mục đích tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe ban đầu cho chị em phụ nữ và trẻ em nghèo trên địa bàn ấp.

Tủ thuốc từ thiện hoạt động theo tiêu chí đảm bảo an toàn cho bệnh nhân trong việc dùng thuốc, dưới sự quản lý của ban điều hành gồm 7 thành viên là y sĩ trạm Y tế xã và hội viên phụ nữ ấp. Tủ thuốc từ thiện chỉ thực hiện cấp phát thuốc các bệnh thông thường như ho, sổ mũi, tiêu chảy... và sơ cứu vết thương ngoài da.

Tủ thuốc được đặt tại nhà bà Nguyễn Kim Nê- Trưởng ban điều hành. Bà Nê có nhiệm vụ trông coi, bảo quản tủ thuốc, đồng thời thực hiện khám đơn giản ban đầu như đo huyết áp, cặp nhiệt độ và cấp thuốc cho bệnh nhân. Các bệnh nhân đến khám và nhận thuốc đều có sổ theo dõi bệnh.  

Hằng quý, ban điều hành thực hiện những buổi tuyên truyền kiến thức về sức khỏe, khám sàng lọc và cấp thuốc miễn phí các bệnh thông thường cho chị em phụ nữ và trẻ em nghèo.

Tại buổi ra mắt, bà Đặng Thị Loan- y sĩ Trạm Y tế xã Hiệp Thạnh- Phó Trưởng ban điều hành cũng đã tuyên truyền kiến thức về phòng chống bệnh huyết áp và ung thư cho chị em phụ nữ. Trong buổi đầu ra mắt, đã có nhiều người nghèo trong ấp đến khám và nhận thuốc miễn phí từ tủ thuốc từ thiện.

Châu Pha

Từ khóa:
Tin liên quan