Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn phản hồi bài báo: “Nỗi lo ngập úng cánh đồng bưng Dôi Da”
Thứ sáu: 15:46 ngày 20/04/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTN) - Sau khi kiểm tra và làm việc trực tiếp với các đơn vị liên quan, Sở NN&PTNT đề nghị ông Ðỗ Văn Khía nạo vét mương thoát nước với chiều dài khoảng 100m, bổ sung ống cống qua đường 2D60 tại vị trí đường đất đỏ cắt qua mương...

Ngày 24.3, Báo Tây Ninh đăng bài “Nỗi lo ngập úng cánh đồng bưng Dôi Da”. Nội dung bài báo phản ánh về nỗi lo của các hộ dân ở khu vực cánh đồng bưng Dôi Da (xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành) về khả năng ngập úng khu vực này mỗi khi mùa mưa đến.

Sau khi báo đăng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT) và các cơ quan liên quan đến khu vực trên khảo sát thực tế. Sở NN&PTNT đã báo cáo UBND tỉnh như sau:

 

Thực hiện theo công văn ngày 26.3.2018 của Văn phòng UBND tỉnh, Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra khu vực cánh đồng bưng Dôi Da.

Quá trình kiểm tra, Sở NN&PTNT xác định, tại thời điểm kiểm tra, cánh đồng không bị ngập úng, hiện trạng có một đoạn mương thoát nước ra sông Vàm Cỏ Ðông thuộc đất của ông Ðỗ Văn Khía (Giám đốc Công ty TNHH Hải Ðăng Khoa).

Phía thượng nguồn con mương là đất của ông Nguyễn Văn Chim đang trồng cây cao su. Tại vị trí cách đất của ông Nguyễn Văn Chim khoảng 300m có đường đất đỏ của ông Ðỗ Văn Khía cắt qua mương nhưng chưa lắp cống qua đường để thoát nước.

Sau khi kiểm tra và làm việc trực tiếp với các đơn vị liên quan, Sở NN&PTNT đề nghị ông Ðỗ Văn Khía nạo vét mương thoát nước với chiều dài khoảng 100m, bổ sung ống cống qua đường 2D60 tại vị trí đường đất đỏ cắt qua mương, nhằm trả lại hiện trạng ban đầu của mương thoát nước khu vực bưng Dôi Da, tránh gây ngập úng trong mùa mưa. Thời gian hoàn thành trước ngày 30.4.2018.

MINH QUỐC

Tin liên quan