Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tập huấn chuyên đề về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh
Thứ năm: 19:05 ngày 27/09/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Mới đây, Sở Y tế Tây Ninh và UB.MTTQVN tỉnh phối hợp với huyện Gò Dầu tổ chức lớp tập huấn chuyên đề về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh.

Bác sĩ Đặng Tấn Thành- Chi cục trưởng Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Tây Ninh triển khai nội dung tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 50 người là thường trực UB.MTTQ huyện và cấp xã, thị trấn; trưởng Ban công tác Mặt trận các ấp, khu phố trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn, bác sĩ Đặng Tấn Thành- Chi cục trưởng Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Tây Ninh thông tin một số nội dung chính về mất cân bằng giới tính khi sinh ở Việt Nam nói chung và Tây Ninh nói riêng, thực trạng và giải pháp khắc phục trong tình hình hiện nay; những định kiến về vai trò giới trong công tác truyền thông giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; một số quy định liên quan đến việc cấm lựa chọn giới tính thai nhi; vai trò của cộng đồng và xã hội trong ngăn ngừa bạo lực giới và mất cân bằng giới tính khi sinh.

Qua tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ Mặt trận các cấp về hệ lụy của việc mất cân bằng giới tính khi sinh; từ đó cán bộ Mặt trận tham gia vận động các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng tuyên truyền rộng rãi trong giáo dân, dòng tộc và nhân dân không thực hiện các hành vi lựa chọn giới tính khi sinh.

Trọng Cầu

Tin liên quan