Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20 tháng 11
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20 tháng 11
Tập huấn quy trình thực hiện dịch vụ công trong xử lý vi phạm hành chính và đăng ký xe
Thứ năm: 20:35 ngày 18/06/2020

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Mới đây, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn quy trình thực hiện dịch vụ công trong công tác xử lý vi phạm hành chính và đăng ký xe cho cán bộ chiến sĩ CSGT Công an tỉnh làm công tác đăng ký xe và xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

Tại buổi tập huấn, cán bộ của Cục CSGT đã hướng dẫn quy trình sử dụng phần mềm xử lý vi phạm, cách thức nhập dữ liệu.

Đại diện Cục CSGT cũng giải thích những điểm mới, quan trọng trong sử dụng phần mềm xử lý vi phạm có kết nối với cổng Dịch vụ công quốc gia nhằm đảm bảo việc nhập biên bản, ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ luôn chính xác, công khai, minh bạch. 

Đối với dịch vụ công nộp phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông, người dân vi phạm chỉ cần sử dụng máy tính, điện thoại có kết nối mạng Internet, truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia, vào mục “Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ”, khai báo thông tin gồm số biên bản vi phạm hành chính, họ tên, điện thoại, địa chỉ, hành vi vi phạm và chọn tài khoản ngân hàng để nộp phạt. Sau khi nộp phạt, người vi phạm được nhận biên lai nộp phạt điện tử, thay vì phải trực tiếp đến nhận quyết định xử phạt mới biết số tiền phải đóng phạt và đến kho bạc nộp như trước đây.

Đối với đăng ký xe, chứng từ điện tử nộp lệ phí trước bạ được cán bộ đăng ký xe in từ dữ liệu điện tử nộp lệ phí trước bạ có gắn chữ ký số của Tổng cục Thuế truyền sang hệ thống đăng ký, quản lý xe của Cục CSGT là căn cứ để đăng ký, cấp biển số xe thay cho chứng từ lệ phí trước bạ bản giấy theo quy định trước đây.

Lớp tập huấn lần này có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện để thực hiện các mục tiêu của Chính phủ, hỗ trợ đắc lực cho quá trình đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử, nhằm từng bước đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, nhất là cắt giảm thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Phạm Công

Tin cùng chuyên mục