Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Giải vô địch Điền kinh cụm miền Đông Nam bộ:
Tây Ninh dẫn đầu
Thứ hai: 09:03 ngày 30/09/2019

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTN) - Với thành tích gồm 10 HCV, 10 HCB và 6 HCÐ, vị trí dẫn đầu toàn đoàn đã thuộc về đoàn VÐV điền kinh Tây Ninh. Cùng giành được 10 HCV, nhưng ít hơn về số HCB, đoàn Bình Dương đứng hạng Nhì.

VĐV Huỳnh Văn Linh xuất sắc về đích đầu tiên giành HCV cự ly 800m nam hệ đội tuyển.

Trong các ngày từ 26 đến 28.9 vừa qua, tại Trung tâm Huấn luyện & Thi đấu thể thao (TT.HL&TÐTT) Tây Ninh, Sở VH-TT&DL đăng cai tổ chức Giải vô địch điền kinh cụm miền Ðông Nam bộ năm 2019, thu hút gần 100 vận động viên nam, nữ của 6 tỉnh trong khu vực tham gia là Bình Dương, Bình Phước, Ðồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và Tây Ninh, tranh tài ở 37 nội dung thi đấu cá nhân và tập thể thuộc 2 hệ trẻ và đội tuyển.

Ðội tuyển điền kinh Tây Ninh ra quân với đội hình khá hùng hậu gồm 16 VÐV (4 nữ), do 2 HLV Lê Hồng Phúc và Sầm Quốc Phương dẫn dắt, tranh tài ở tất cả các nội dung thi đấu. Với số lượng tham gia đông đảo, trong đó có nhiều VÐV mạnh, từng đạt thành tích cao tại đấu trường quốc gia, cùng cơ sở vật chất sân bãi hoàn hảo, công tác tổ chức, y tế, trọng tài được tiến hành chặt chẽ và khoa học, cuộc đua giành huy chương ở các nội dung thi đấu của giải đã diễn ra hết sức gay go và hấp dẫn, đánh dấu ưu thế của đoàn VÐV chủ nhà, khi giành được 26 huy chương các loại gồm 10 HCV, 10 HCB và 6 HCÐ.

Trong số các VÐV Tây Ninh giành được huy chương tại giải này, nổi bật nhất là tuyển thủ Trần Lê Quốc Ðạt, khi tham dự các nội dung thi đấu thuộc hệ đội tuyển đã giành 4 HCV cá nhân các nội dung: nhảy cao nam, nhảy xa nam, ném lao nam và chạy 100m nam. Ðồng thời, Quốc Ðạt cùng các đồng đội giành tiếp HCV ở nội dung tiếp sức hỗn hợp (TSHH) 4x100m. Quốc Ðạt còn giành 1 HCB và 1 HCÐ ở 2 cự ly chạy 200m và 400m nam, trở thành tay đua giàu thành tích nhất của đội tuyển điền kinh Tây Ninh.

Một số VÐV khác của đội tuyển điền kinh Tây Ninh thi đấu thành công là Huỳnh Văn Linh với tấm HCV cự ly chạy 800m và HCB ở cự ly chạy 1.500m nam; Unh Ra với tấm HCV đẩy tạ nam; Trần Minh Tuấn với tấm HCV ném đĩa nam và Phan Thị Thanh Trúc với 2 tấm HCB ở 2 nội dung đẩy tạ và ném đĩa nữ.

Nhiều VÐV trẻ của điền kinh Tây Ninh chứng tỏ được tài năng của mình ở các nội dung thi đấu trẻ. Nổi bật là VÐV Nguyễn Minh Kiệt với tấm HCV ở cự ly chạy 100m nam, 2 tấm HCB ở nội dung nhảy cao và nhảy xa nam. Cùng với Minh Kiệt, VÐV nữ trẻ Nguyễn Thị Thu Nguyên thi đấu ấn tượng, giành HCV ở cự ly 200m nữ, tiếp đó còn giành thêm 2 HCB ở nội dung nhảy cao, nhảy xa nữ, cùng 1 HCÐ ở cự ly chạy 100m nữ.

 Ngoài Minh Kiệt và Thu Nguyễn, những gương mặt trẻ khác của điền kinh Tây Ninh như Nguyễn Văn Lê, Nguyễn Tiến Trung, Trần Thị Diễm My… thi đấu thành công, đem về thêm các tấm HCB và HCÐ, giúp đội tuyển điền kinh Tây Ninh hoàn thành vượt mức mục tiêu đề ra.

Sau 3 ngày tranh tài, giải vô địch điền kinh cụm miền Ðông Nam bộ đã kết thúc tốt đẹp. Với thành tích gồm 10 HCV, 10 HCB và 6 HCÐ, vị trí dẫn đầu toàn đoàn đã thuộc về đoàn VÐV điền kinh Tây Ninh. Cùng giành được 10 HCV, nhưng ít hơn về số HCB, đoàn Bình Dương đứng hạng Nhì. Vị trí hạng Ba đã thộc về đoàn Bình Phước với 8 HCV, 8 HCB và 11 HCÐ.

TUẤN ANH

Tin liên quan