Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Năm 2025, tỉnh Tây Ninh ghi nhận kết quả nổi bật trong triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao, góp phần thúc đẩy cải cách hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.


Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP, ngày 08/01/2025 và Nghị quyết số 71/NQ-CP, ngày 01/4/2025 của Chính phủ về phát triển kinh tế – xã hội và đẩy mạnh chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ công, tỉnh Tây Ninh được giao mục tiêu đạt tối thiểu 80% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trong năm 2025, hướng tới 90% vào năm 2030.
Theo báo cáo của tỉnh Tây Ninh, tính đến ngày 16/12/2025, toàn tỉnh có 1.192 thủ tục hành chính đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình, trong đó 1.134 thủ tục được cung cấp trực tuyến toàn trình, đạt 95,13%, vượt chỉ tiêu giao.
Nhiều sở, ngành đạt 100% như Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ.
Một số đơn vị khác cũng đạt tỷ lệ rất cao, gồm Sở Xây dựng đạt 99,52%; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đạt 98,8%; Sở Tư pháp đạt 98,15%.
Kết quả này thể hiện sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành trong việc rà soát, công bố thủ tục hành chính, cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, tái cấu trúc quy trình giải quyết thủ tục để tích hợp và triển khai trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình còn một số khó khăn do hạn chế của hệ thống và việc cập nhật, sửa đổi thủ tục hành chính từ các bộ, ngành Trung ương còn chậm.
Thời gian tới, tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục phối hợp các bộ, ngành Trung ương để kịp thời cập nhật, công bố thủ tục hành chính; đồng thời nâng cấp hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu và tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu, phấn đấu hoàn thành mục tiêu 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến toàn trình, hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ./.
Lê Đức