Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Việc phân cấp rõ ràng giúp quy trình giải quyết thủ tục hành chính sát thực tế, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp.
Ngày 6.2.2025, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 243 về việc thay thế quy trình nội bộ giải quyết 4 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai (liên quan chuyển mục đích sử dụng đất) thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, cấp tỉnh bao gồm hai thủ tục liên quan đến chuyển mục đích sử dụng đất đối với tổ chức trong nước, phân biệt giữa trường hợp thuộc diện và không thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư.
Ở cấp huyện cũng có hai thủ tục tương tự, áp dụng cho cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất. Việc phân cấp rõ ràng giúp quy trình giải quyết thủ tục hành chính sát thực tế, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp.
Quy trình nội bộ giải quyết 4 thủ tục hành chính nêu trên thay thế 4 thủ tục hành chính tương ứng đã được công bố tại Quyết định số 2045, ngày 28.10.2024 của Chủ tịch UBND tỉnh, các quy trình thủ tục hành chính còn lại vẫn giữ nguyên theo Quyết định số 2045.
Ngày 7.2.2025, Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành Công văn số 777 về việc triển khai thực hiện Quyết định số 243 của Chủ tịch UBND tỉnh. Cụ thể, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ triển khai Quyết định số 243, niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, đồng thời thực hiện thủ tục hành chính này cho cá nhân, tổ chức.
Minh Quốc