Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Thực trạng và giải pháp hạn chế tình trạng ly hôn trong gia đình
Thứ sáu: 13:39 ngày 26/10/2018

(BTNO) - Ngày 25.10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp cùng các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo Công tác gia đình tổ chức Hội thảo với chủ đề “Thực trạng – Giải pháp hạn chế tình trạng ly hôn trong gia đình”.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL chủ trì hội thảo.

Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá thực trạng, nguyên nhân ly hôn trên địa bàn tỉnh hiện nay; đồng thời đưa ra những giải pháp để hạn chế tối đa tình trạng ly hôn và các giải pháp trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của mỗi người dân về tầm quan trọng của gia đình trong đời sống văn hóa xã hội.

Gia đình là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những giá trị chuẩn mực đạo đức tốt đẹp đã góp phần tô thắm nét đẹp truyền thống của bản sắc văn hóa dân tộc. Do đó, việc gìn giữ và phát huy truyền thống gia đình là vấn đề quan trọng, được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe 6 tham luận từ các sở, ngành liên quan, nêu bật được chủ đề của Hội thảo với những đóng góp tích cực, khái quát được tình trạng hôn nhân, gia đình trong xã hội hiện nay.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn trực tiếp đóng góp nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng ly hôn, như nâng cao công tác tuyên truyền Luật Hôn nhân và gia đình, Luật phòng, chống bạo lực gia đình; nâng cao chất lượng công tác hòa giải tại cơ sở; tăng cường sự lãnh đạo của chính quyền địa phương; tăng cường tư vấn tiền hôn nhân; kịp thời biểu dương những gia đình tiêu biểu xây dựng gia đình hạnh phúc…

Lê Thùy

Tin liên quan