Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Môn võ cổ truyền HKPĐ tỉnh Tây Ninh năm học 2018 - 2019:
Tiến bộ nhanh chóng
Thứ tư: 08:05 ngày 14/11/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTN) - Dù còn khá mới mẻ, nhưng các đơn vị, trường học quan tâm đầu tư, nên sau năm đầu tiên chỉ áp dụng cho một số đơn vị thuộc khối THCS, năm nay, môn VCT HKPÐ vòng tỉnh đã có sự phát triển vượt bậc, thu hút đến gần 400 VÐV của cả 3 khối TH, THCS và THPT tham gia.

Hai đội nam và nữ TP. Tây Ninh - HCB và HCV môn VCT khối TH.

Trong số 12 môn thi đấu của HKPÐ vòng tỉnh năm nay, võ cổ truyền (VCT) là môn thể thao lần thứ 2 được đưa vào chương trình thi đấu của HKPÐ các cấp. Dù còn khá mới mẻ, nhưng các đơn vị, trường học quan tâm đầu tư, nên sau năm đầu tiên chỉ áp dụng cho một số đơn vị thuộc khối THCS, năm nay, môn VCT HKPÐ vòng tỉnh đã có sự phát triển vượt bậc, thu hút đến gần 400 VÐV của cả 3 khối TH, THCS và THPT tham gia.

Khối TH có 8 đội nam và 8 đội nữ (vắng P.GD DMC) tham gia ở bài thi Căn bản công pháp 25 động tác. Ở giải nam, với đội hình đồng đều, thể hiện nhuần nhuyễn bài thi, đội Gò Dầu đã thi đấu ấn tượng, lần lượt vượt qua các đối thủ với điểm số thuyết phục, giành HCV. Ở giải nữ, với khả năng phối hợp ăn ý, đòn thế chuẩn xác và liền lạc, đội nữ TP.Tây Ninh thi đấu áp đảo, lần lượt đánh bại các đối thủ để giành HCV.

Ở khối THCS, với bài thi Căn bản công pháp 36 động tác, cuộc đua giành huy chương giữa 8 đội nữ và 8 đội nam (vắng Châu Thành) cũng diễn ra đầy cuốn hút. Trong đó, đội nữ Tân Biên đã thi đấu áp đảo, giành HCV sau khi vượt qua đối thủ mạnh TP.Tây Ninh với 9,2 điểm. Ở giải nam, cuộc đua giành huy chương đã diễn ra đầy gay cấn. Trong trận chung kết, 2 đội Tân Biên và HT đều kết thúc bài thi với 9,15 điểm, buộc BGK phải biểu quyết để xác định đội thắng. Kết quả, HCV đã thuộc về đội HT.

Ở khối THPT, có 8 đội nam và 9 đội nữ tham gia, tranh tài ở bài thi Căn bản công pháp 45 động tác, thể hiện tốt thần thái của bài thi, đội nam THPT Trần Phú (TP) đã chứng tỏ sức mạnh, xuất sắc đánh bại đội Lương Thế Vinh (LTV) trong trận chung kết, giành HCV xứng đáng. Ðội nữ Trường Tây Ninh cũng đã thi đấu áp đảo, giành HCV.

TUẤN ANH

Tin liên quan