Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tây Ninh tham dự giải Kick Boxing vô địch quốc gia 2018:
Tiến bộ về thành tích
Thứ hai: 11:24 ngày 08/10/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTN) - Sau 1 tuần tranh tài, giải Kick Boxing VĐQG 2018 đã kết thúc tốt đẹp. Với đội tuyển Tây Ninh, đây là mùa giải thành công khi giành được 1 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ, 4 tuyển thủ đạt đẳng cấp kiện tướng QG.

Cuối tháng 9 vừa qua, tại khu du lịch Đại Nam, Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Dương và Tổng cục TDTT đã phối hợp tổ chức giải Kick Boxing vô địch quốc gia (VĐQG) năm 2018, thu hút trên 200 nam nữ võ sĩ của 22 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tranh tài ở 28 hạng cân đối kháng cá nhân thuộc 2 nội dung Low kick và Full Contact. 

 

Từng thi đấu thành công tại giải này năm trước, khi giành được 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, năm nay, đội tuyển Kick Boxing Tây Ninh tiếp tục góp mặt với đội hình khá hùng hậu gồm 15 võ sĩ do HLV Nguyễn Huỳnh Hải dẫn dắt, tranh tài ở cả 2 nội dung Low Kick và Full Contact. Các tuyển thủ Tây Ninh đã thi đấu tự tin, vượt qua nhiều đối thủ mạnh để đem về 6 tấm huy chương các loại.

Trong số các tay đấm Tây Ninh, tuyển thủ Ngô Tùng Chương- HCV nội dung Low kick hạng 91kg năm trước, tiếp tục chứng tỏ không có đối thủ xứng tầm, lần lượt vượt qua các đối thủ với tỷ số cách biệt, trong đó ở trận chung kết, một lần nữa đánh bại HCB năm trước- Văn Quý (Quân đội) với tỷ số tuyệt đối 5-0, lần thứ 3 liên tiếp bảo vệ thành công ngôi vô địch cùng đẳng cấp kiện tướng quốc gia.

Ngoài tuyển thủ Tùng Chương, một số tuyển thủ Tây Ninh khác cũng thi đấu thành công, trong đó ở nội dung Low kick hạng 75kg nữ, tay đấm Thạch Kim Duyên đã giành quyền vào chung kết sau khi vượt qua các đối thủ ở vòng ngoài với tỷ số thuyết phục.

Trong trận chung kết, dù thi đấu đầy cố gắng, tuy nhiên, trước tuyển thủ Tiền Giang hơn hẳn cả về thể hình và đòn thế, Kim Duyên đã không thể tạo được bất ngờ, đành phải bằng lòng với tấm HCB. Tương tự, ở nội dung Low kick hạng 48kg nữ, tay đấm Nguyễn Đỗ Ngọc My cũng thi đấu thành công, giành quyền vào chung kết, nhưng cũng phải nhận HCB sau khi để thua tay đấm TP.HCM với tỷ số sít sao.

Ở nội dung Full Contact hạng 60kg nam, tay đấm Lê Trung Hiếu đã thi đấu cực hay, lần lượt vượt qua nhiều đối thủ mạnh ở vòng loại, tứ kết và bán kết. Trong trận chung kết gặp đối thủ mạnh của đội tuyển TP.HCM, với lối đánh dũng mãnh và khôn ngoan, Trung Hiếu đã buộc đối thủ chỉ biết chống đỡ. Nhiều người nghĩ rằng với lối đánh áp đảo đã thể hiện, Trung Hiếu sẽ đem về tấm HCV thứ 2 cho đội tuyển Kick Boxing Tây Ninh, nhưng khi công bố kết quả, trọng tài lại chấm thắng cho võ sĩ TP.HCM. 

Ngoài tấm HCV của Tùng Chương và 3 tấm HCB kể trên, tham dự nội dung Low kick, các tuyển thủ Tây Ninh còn giành thêm 2 tấm HCĐ nữa, lần lượt do công của Nguyễn Thị Lệ Trinh ở hạng 60kg nữ và Nguyễn Duy Phong ở hạng 71kg nam.

Sau 1 tuần tranh tài, giải Kick Boxing VĐQG 2018 đã kết thúc tốt đẹp. Với đội tuyển Tây Ninh, đây là mùa giải thành công khi giành được 1 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ, 4 tuyển thủ đạt đẳng cấp kiện tướng QG. Theo HLV Nguyễn Huỳnh Hải, những thành tích vừa đạt được sẽ là động lực để các tuyển thủ võ cổ truyền Tây Ninh tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong quá trình tập luyện, chuẩn bị tốt nhất cho hành trình tìm kiếm huy chương tại ĐH.TDTT TQ lần thứ VIII vào tháng 11 tới.

TUẤN ANH

Tin liên quan