Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20 tháng 11
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20 tháng 11
Tìm cơ hội xuất khẩu thực phẩm Halal sang thị trường Malaysia
Thứ tư: 15:47 ngày 18/07/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Sáng 18.7, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Tây Ninh phối hợp với Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến Thương mại TP.Hồ Chí Minh tổ chức lớp tập huấn cơ hội xuất khẩu thực phẩm Halal sang thị trường Malaysia cho hơn 50 doanh nghiệp sản xuất, chế biến thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Bà Huỳnh Đinh Thái Linh  thuyết trình tại lớp tập huấn.

Bà Huỳnh Đinh Thái Linh- quản lý khu vực Châu Á của Tổ chức Hinrich Foundation (Tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và hỗ trợ xuất khẩu) chia sẻ đến các học viên một số nội dung về kỹ năng xúc tiến thương mại thời kỳ số hóa; giới thiệu về thị trường Hồi giáo; văn hóa kinh doanh Hồi giáo; giới thiệu tiêu chuẩn Halal; hướng dẫn quy trình sản xuất và chứng nhận Halal

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại Tây Ninh cho biết, sản phẩm Halal là sản phẩm không có chất cấm, theo luật Hồi giáo và sản xuất theo quy định tiêu chuẩn Halal.

Theo đại diện Công ty Expomal International tại Việt Nam, Malaysia là trung tâm thực phẩm Halal quốc tế và có những bước đi đầy chiến lược, nơi cung cấp thực phẩm Halal hàng đầu và là trung tâm được chứng nhận toàn cầu. Hơn nữa, Malaysia có tỷ lệ nhập khẩu lớn hơn xuất khẩu, nhưng nhiều doanh nghiệp chưa biết hết thị trường tiềm năng này.

Việc tập huấn cơ hội xuất khẩu thực phẩm Halal sang thị trường Malaysia là điều kiện rất thuận lợi  để doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Tây Ninh nói riêng có cơ hội khai thác, đưa thực phẩm Halal vào thị trường Malaysia.

Ông Lê Ngọc Thạch- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Tây Ninh cho biết: lớp tập huấn lần này sẽ giúp các doanh nghiệp chế biến thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm tiếp cận và nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng thông qua kênh hội chợ, triển lãm.

Trong thời gian tập huấn, các doanh nghiệp còn được trang bị thêm những kiến thức về thực phẩm Halal và cách tiếp cận có hiệu quả vào thị trường  Malaysia.

Thanh Nhi

Tin cùng chuyên mục