Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20 tháng 11
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20 tháng 11
Tin nhắn "rác" sẽ bị nhà mạng chặn triệt để
Thứ sáu: 10:43 ngày 14/04/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
Sáng 13/4, các đơn vị chức năng thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp viễn thông di động nhằm bàn và thống nhất các tiêu chí, biện pháp cũng như giải pháp ngăn chặn tin nhắn rác.

Để giải quyết triệt để vấn nạn SIM rác, tin nhắn rác, cuối tháng 10/2016, 5 doanh nghiệp viễn thông tại gồm VNPT, Viettel, MobiFone, GTel Mobile và Vietnamobile đã ký cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

Cho tới nay, các nhà mạng đã thu hồi gần 20 triệu SIM rác, giúp giảm trên 90% lượng tin nhắn rác. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu năm, tình trạng tin nhắn rác có xu hướng tăng. Vì vậy, việc thu hồi SIM rác mới chỉ giúp giải quyết một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến phát tán tin nhắn rác, ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam thuộc Bộ TT&TT (VNCERT) chia sẻ.

Theo ông Lịch, lãnh đạo Bộ cùng các cơ quan chức năng thuộc Bộ và các DN đã rất quyết tâm trong việc ngăn chặn tin nhắn rác. Đồng thời, việc đánh giá hiệu quả của ngăn chặn tin nhắn rác sẽ được coi là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp viễn thông di động.

Mặc dù đánh giá cao sự hợp tác và các chỉ đạo của các doanh nghiệp nhưng, nhưng đại diện VNCERT nhận thấy việc ngăn chặn tin nhắn rác của các nhà mạng hiện chưa đồng đều. Do đó, buổi làm việc này sẽ giúp các bên bàn và thống nhất tiêu chí, biện pháp và giải pháp ngăn chặn tin nhắn rác. Thông qua đó, các nhà mạng có thể chia sẻ, cải thiện các hệ thống ngăn chặn tin nhắn rác cho thông minh và tốt hơn.

Để làm được điều đó, trước tiên các nhà mạng sẽ phải ký cam kết thống nhất ngăn chặn tin nhắn rác ở cấp độ cao nhất, sau đó phối hợp cùng các cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện để hạn chế tin nhắn rác tới mức thấp nhất, bảo vệ các quyền lợi của người dùng cũng như chất lượng dịch vụ của các DN, tạo ra sự cạnh tranh công bằng.

Nguồn XHTT

Tin cùng chuyên mục