Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
TP.Tây Ninh sớm triển khai tiếp nhận thủ tục hành chính trên mạng xã hội
Thứ năm: 16:28 ngày 04/10/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Vừa qua, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Tấn Đức- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP.Tây Ninh.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, đến ngày 14.9.2018, Thành phố tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa hơn 5.500 hồ sơ, trong đó hồ sơ đang tiếp tục giải quyết là 404 hồ sơ; hồ sơ đã giải quyết là 5.100 hồ sơ, đạt tỷ lệ 92,7%; giải quyết trước hạn hơn 3.000 hồ sơ; giải quyết đúng hẹn hơn 2.000 hồ sơ và trễ hẹn 35 hồ sơ.

Ngoài ra, UBND Thành phố phối hợp Bưu điện Thành phố cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính, đã tiếp nhận và trả kết quả 336 hồ sơ. Có 21 hồ sơ giải quyết trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Bộ phận một cửa Thành phố.

Thành phố thực hiện cơ chế khoán kinh phí quản lý hành chính và biên chế đối với 28 cơ quan. Thực hiện giao quyền tự chủ về tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập. 100% cán bộ, công chức được cấp hộp thư điện tử mail.tayninh.gov.vn. Các văn bản được cập nhật và xử lý trên phần mềm Văn phòng điện tử eOffice. 100% cán bộ, công chức được cấp chữ ký số theo quy định.

Việc ứng dụng phần mềm một cửa điện tử được thực hiện nghiêm túc tại Bộ phận Một cửa UBND Thành phố, các phòng chuyên môn và UBND phường, xã. Thành phố và phường, xã thực hiện tốt việc tiếp nhận và trả kết quả cho tổ chức và cá nhân theo hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Các thành viên đoàn kiểm tra của tỉnh kiểm tra việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố và phường, xã qua các hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính về tư pháp, đăng ký kinh doanh, công tác cải cách tài chính công, chuyển mục đích sử dụng đất, hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của phường 1 và xã Bình Minh.

Tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa BHXH Thành phố- Ảnh minh hoạ.

Qua kiểm tra cho thấy Thành phố ban hành đầy đủ các kế hoạch theo yêu cầu, ban hành 3 quyết định quy phạm pháp luật; tuy nhiên chất lượng thẩm định ban hành văn bản còn sai; số lượng sử dụng chữ ký số còn ít, chưa ban hành quy chế kinh tế, xã hội.

Ông Nguyễn Tấn Đức- Phó Giám đốc Sở TT&TT, Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận các ý kiến của Thành phố, đồng thời đề nghị UBND Thành phố tiếp thu ý kiến đóng góp của các ngành, kịp thời xây dựng quy chế kinh tế, xã hội, tăng cường tuyên truyền dịch vụ công mức độ 3, 4.

Bên cạnh đó, cũng thông tin một số việc thực hiện trong thời gian tới như: tiếp nhận thủ tục hành chính trên Zalo, khai sinh, khai tử, kết hôn đăng ký qua zalo; lắp camera giám sát ở Bộ phận một cửa cấp xã và cấp huyện, trong đó Thành phố được chọn thí điểm thực hiện; trang bị phần mềm diệt virus cho các phòng, ban Thành phố…

Phương Ngân

Tin cùng chuyên mục