Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Trao giải Hội thi Sáng tạo KH&KT tỉnh Tây Ninh lần thứ 11
Thứ ba: 18:11 ngày 17/12/2019

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Hội thi Sáng tạo KH&KT tỉnh Tây Ninh lần thứ 11 năm 2018-2019 tiếp nhận 129 giải pháp dự thi, trong đó có 29 giải pháp đạt giải.

Ngày 17.12, Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo KH&KT tỉnh Tây Ninh lần thứ 11, năm 2018-2019. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Hội thi được tổ chức 2 năm 1 lần nhằm khuyến khích, động viên tinh thần lao động sáng tạo của mọi tổ chức, cá nhân và đông đảo quần chúng trong quá trình nghiên cứu, lao động, sản xuất và học tập.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ trao giải.

Hội thi Sáng tạo KH&KT tỉnh Tây Ninh lần thứ 11 năm 2018-2019 tiếp nhận 129 giải pháp dự thi trong các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông (11 giải pháp); Cơ khí tự động hoá, xây dựng, giao thông vận tải (31 giải pháp); Vật liệu, hoá chất năng lượng (1 giải pháp); Nông lâm thuỷ sản, tài nguyên môi trường (52 giải pháp); Y dược (3 giải pháp); Giáo dục và Đào tạo (24 giải pháp); Tổ chức quản lý (7 giải pháp).

Kết quả, có 29 giải pháp đạt giải, gồm 2 giải nhì (không có giải nhất), 12 giải ba và 15 giải khuyến khích. Các giải pháp đạt giải được áp dụng vào sản xuất và đời sống, phù hợp với điều kiện thực tiễn của ngành, địa phương, doanh nghiệp, có ý nghĩa về mặt KH&KT, mang lại hiệu quả thiết thực trong thực tiễn, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Ban tổ chức Hội thi đã xét chọn 9 giải pháp tham dự Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15 (2018-2019).

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những giải pháp đạt giải có ý nghĩa thực tiễn, mang tính ứng dụng thiết thực với sản xuất, đời sống. Phó Chủ tịch đề nghị Ban tổ chức Hội thi rút kinh nghiệm từ mặt được, mặt hạn chế trong hội thi lần thứ 11, qua đó có những giải pháp khắc phục để thực hiện tốt hơn ở hội thi kế tiếp. Đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền hội thi, cần tuyên truyền sâu rộng thường xuyên hơn để các tầng lớp nhân dân tham gia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao bằng khen cho các tác giả, đồng tác giả có giải pháp đạt giải nhì trong hội thi.

Ban tổ chức nghiên cứu các lĩnh vực, bám sát nhu cầu của xã hội để gợi mở, định hướng cụ thể trong sáng tạo KH&KT. Cần triển khai nhân rộng, phổ biến các đề tài đã đạt giải, ứng dụng vào trong thực tiễn đời sống; có kế hoạch, phương pháp hỗ trợ các tác giả trong nghiên cứu sáng tạo những đề tài, giải pháp… Như vậy mới khơi dậy tiềm năng to lớn, thoả mãn đam mê sáng tạo khoa học kỹ thuật trong các tầng lớp nhân dân.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chính thức phát động Hội thi Sáng tạo KH&KT tỉnh Tây Ninh lần thứ 12 năm 2020-2021, với kỳ vọng hội thi được nâng cao chất lượng, hiệu quả hơn.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tác giả, đồng tác giả có giải pháp đạt giải nhì; tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 6 tập thể và 8 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong hội thi...

Châu Pha

Tin liên quan