Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Trẻ em với các vấn đề về trẻ em
Thứ bảy: 09:02 ngày 29/06/2019

(BTNO) - Ngày 28.6, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Tây Ninh tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019, với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”.

Đến dự có đại diện Sở Tư pháp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn…

Quang cảnh diễn đàn.

Diễn đàn là nơi để trẻ bày tỏ, trình bày mong muốn, nguyện vọng, kiến nghị của mình với lãnh đạo các cấp, các ngành về các vấn đề liên quan đến trẻ em. Đây cũng là dịp để lãnh đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể lắng nghe và giải đáp những thắc mắc, tâm tư nguyện vọng chính đáng của trẻ em. Từ đó có những định hướng, giải pháp để thực hiện hiệu quả các mục tiêu vì trẻ em, nhằm đảm bảo cho trẻ em trên địa bàn tỉnh được sống trong môi trường lành mạnh, an toàn.

Tham gia diễn đàn có 100 trẻ đến từ các huyện, thành phố và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Tại diễn đàn, các em được chia thành 5 nhóm để cùng thảo luận, lựa chọn các vấn đề các em quan tâm và vẽ tranh minh hoạ cho vấn đề. Các em thuyết trình, đưa ra kiến nghị và thông điệp về chủ đề đã chọn, với nội dung xoay quanh các vấn đề về phòng chống xâm hại trẻ em, bạo lực với trẻ em, bảo vệ môi trường sống cho trẻ em…

Đại diện Sở Tư pháp giải đáp ý kiến, kiến nghị của trẻ.

Sau phần thuyết trình, các em cũng đã nêu ý kiến và đặt câu hỏi với lãnh đạo sở, ban ngành và đoàn thể tỉnh về một số vấn đề như: Nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường, giải pháp ngăn chặn bạo lực học đường; các biện pháp bảo vệ trẻ em khỏi vấn đề xâm hại tình dục; cần xử lý nghiêm các hành vi xâm hại trẻ em; cần đưa môn bơi lội vào trường học để phòng chống đuối nước ở trẻ em…

Các câu hỏi của các em được đại diện các sở, ngành lắng nghe và giải đáp cặn kẽ; đồng thời ghi nhận kiến nghị của các em và đề xuất lên các cấp nhằm tìm ra những giải pháp, từ đó bảo vệ trẻ em được tốt hơn.

Châu Pha

Tin liên quan