Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Triển khai hệ thống khai báo tạm trú qua hệ thống Internet tại các cơ sở lưu trú
Thứ năm: 19:56 ngày 08/06/2017

(BTNO) - Sáng 8.6, Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai việc sử dụng khai báo tạm trú qua Internet cho người nước ngoài đối với các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Dự hội nghị có đại tá Đậu Hiền Lương- Phó cục trưởng Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an, đại tá Nguyễn Hiệp Sơn- Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cùng đại diện gần 200 cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Nguyễn Hiệp Sơn- Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghị, khu chung cư, khu tập thể, hộ dân, khu nhà ở …) có người nước ngoài lưu trú đã được cán bộ Phòng quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Tây Ninh triển khai cách đăng ký, khai báo qua Internet khi có người lưu trú tại cơ sở của mình.

Các cơ sở lưu trú khi có người nước ngoài lưu trú chỉ cần truy cập vào trang Web tayninh.xuatnhapcanh.gov.vn đăng ký tài khoản, đăng nhập chương trình và tạo user của Cơ sở lưu trú (chỉ 1 lần), nhập thông tin của người nước ngoài gồm 5 mục theo các trường cho sẵn, ấn nút Enter chuyển thông tin đã nhập và xác định việc khai báo.

Đối với các khách sạn có đông người nước ngoài lưu trú, chỉ cần nhập thông tin khách vào máy tính và truyền về Công an tỉnh. Đối với các cơ sở lưu trú khác không phải khai thủ tục theo mẫu NA17, chỉ cần sử dụng các thiết bị có kết nối Internet như máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh là có thể thực hiện được và không phải trực tiếp đến Công an xã, phường, thị trấn để khai báo như trước đây.

Hiện Công an tỉnh đã triển khai hệ thống Internet đến tận huyện và cấp phường, xã, thị trấn để đáp ứng nhu cầu cho các cơ sở lưu trú thực hiện việc khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua hệ thống Internet. Thời gian tiếp nhận các thông tin của các cơ quan công an là 24 giờ/24giờ.

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Nguyễn Hiệp Sơn cho biết: Trước đây việc khai báo, tiếp nhận và quản lý thông tin tạm trú của người nước ngoài, Việt kiều được thực hiện chủ yếu trên văn bản giấy, mất nhiều thời gian. Việc triển khai hệ thống khai báo tạm trú cho người nước ngoài trên nền Internet góp phần cải cách thủ tục hành chính, đưa công tác đăng ký, quản lý lưu trú người nước ngoài đi vào nề nếp, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh trật tự tại đại phương.

Hoa Lư

Tin liên quan