Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ Việt Nam qua Trung Quốc
Thứ năm: 08:44 ngày 18/01/2018

google news
Theo dõi Báo Tây Ninh trên Google News
(BTNO) - Ngày 17.1.2018, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh cho biết vừa đấu tranh triệt phá đường dây buôn bán người sang Trung Quốc do Ngô Thị Có cầm đầu, giải cứu 3 phụ nữ trên địa bàn Tây Ninh.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 16.1, tại bến xe Miền Đông (TP.Hồ Chí Minh), Công an Tây Ninh phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an và Công an TP.Hồ Chí Minh bắt quả tang Ngô Thị Có (Giàu, 49 tuổi, ngụ tại xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) đang chuẩn bị đưa 3 cô gái quê ở Đồng Tháp và Tây Ninh lên xe ô tô đi Hà Nội để đưa sang Trung Quốc bán cho đàn ông bản xứ.

Các đối tượng trong đường dây buôn bán phụ nữ.

Cùng thời điểm này, một tổ công tác khác phối hợp với Công an các huyện Tân Châu và Dương Minh Châu bắt, khám xét khẩn cấp 4 đối tượng trong đường dây buôn người là Trần Thị Sỹ (Chiếc, 56 tuổi ngụ tại xã Suối Dây, huyện Tân Châu), Nguyễn Thị Tâm (30 tuổi, ngụ tại xã Tân Hưng, huyện Tân Châu), Đoàn Thị Sương (46 tuổi, ngụ tại xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu) và Đoàn Thị Sanh (42 tuổi, ngụ tại thị trấn Dương Minh Châu).

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, năm 2010, Ngô Thị Có lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc. Một số đàn ông Trung Quốc sống gần nhà chồng của Có bày tỏ nhu cầu lấy vợ Việt Nam, nên năm 2015, Có trở về nước, móc nối với Sanh, Sương, Sỹ, Tâm để tuyển chọn các phụ nữ Việt Nam bán cho đàn ông Trung Quốc.

Mỗi cô gái bán được, Có trả 5 triệu đồng cho người giới thiệu và hứa hẹn cho gia đình nạn nhân từ 45-60 triệu đồng/1 người.

Nếu chọn được người phụ nữ ưng ý, Có trực tiếp về Việt Nam để đón và đưa sang Trung Quốc qua đường cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh. Khi nạn nhân đến được Trung Quốc, Có gả bán cho đàn ông bên đó với giá 3 vạn nhân dân tệ (tương đương 90 triệu đồng). Đến khi bị bắt, Có cùng đồng bọn đã bán 9 phụ nữ, cơ quan Công an giải cứu được 3 phụ nữ.

Hiện Công an Tây Ninh và các đơn vị chức năng đang phối hợp điều tra, tiếp tục làm rõ sự việc.

Tuyết Nhung – Minh Nhật

Tin liên quan