Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Ước mơ của cậu học trò nghèo.
Thứ bảy: 21:43 ngày 04/11/2017

(BTN) - Những năm qua, em Nguyễn Tấn Dũng, học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Thuận Tân (xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu) đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể theo đuổi việc học.

Em Dũng học bài tại nhà.

Trước đây, gia đình Dũng không đến nỗi thiếu thốn. Ba mẹ của Dũng đều có công việc làm ổn định, mặc dù thu nhập không cao nhưng đủ cho cả nhà sinh sống qua ngày.

Cách đây hơn 2 năm, ba của Dũng phát hiện mắc bệnh tim. Mỗi tháng, ba em phải tiêu tốn khoản tiền hơn 1,5 triệu đồng cho việc điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Hồ Chí Minh. Từ khi bị bệnh, ba của Dũng không còn làm việc nặng nhọc được. Từ đó, cuộc sống của gia đình Dũng lâm vào cảnh khó khăn.

Để giúp mẹ an tâm đi làm, sau mỗi buổi đi học về, Dũng lo phụ giúp ba làm việc nhà, nấu ăn. Dũng tâm sự: “Em phấn đấu học giỏi để sau này làm bác sĩ trị bệnh cho ba em”.

Ở nhà, Dũng tranh thủ thời gian rảnh rỗi lấy bài vở ra xem. Vào trường, Dũng vào thư viện tìm sách, báo đọc để tích luỹ thêm kiến thức. Mỗi khi gặp những bài toán khó, em tự mày mò tìm cách giải. Nhờ chăm chỉ, chuyên cần mà 4 năm học qua, Dũng liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Khi biết mình sẽ nhận được một suất học bổng “Tiếp sức đến trường”, Dũng rất phấn khởi và cho biết sẽ dành số tiền này phụ giúp ba mẹ và mua sắm dụng cụ học tập. Em sẽ phấn đấu học tốt hơn nữa để không phụ lòng tin yêu mà mọi người dành cho em.

HT

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật Đức Thành thực hiện.

 

Tin liên quan