Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội Đảng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội Đảng
Phó Chánh Văn phòng sẽ làm Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công ở tỉnh mới
Thứ bảy: 11:03 ngày 17/05/2025

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
Người đứng đầu Trung tâm là Phó chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc tương đương, do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định bổ nhiệm.

Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh có chức năng tiếp nhận, số hóa, trả kết quả và theo dõi việc giải quyết thủ tục hành chính trên toàn địa bàn. Ảnh: Hải Nguyễn.

Văn phòng Chính phủ đã có Tờ trình Nghị định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo dự thảo Nghị định, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh là tổ chức hành chính thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, có chức năng tiếp nhận, số hóa, trả kết quả và theo dõi việc giải quyết thủ tục hành chính trên toàn địa bàn.

Lãnh đạo Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh gồm 1 Giám đốc là Phó Chánh Văn phòng UBND cấp tỉnh hoặc tương đương.

Ngoài ra, còn có không quá 2 Phó Giám đốc là Trưởng phòng hoặc tương đương thuộc Văn phòng UBND cấp tỉnh, do Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định bổ nhiệm.

Để thực hiện nhiệm vụ, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh có công chức, viên chức thuộc biên chế của đơn vị; công chức, viên chức của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cơ quan trung ương tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương được cử đến theo yêu cầu của Giám đốc Trung tâm.

Ngoài ra, Trung tâm có nhân sự theo hợp đồng lao động được ký kết với nhân sự của đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích; nhân sự của các tổ chức cung cấp dịch vụ công thực hiện cung ứng tại Trung tâm.

Trung tâm được giao nhiều nhiệm vụ trọng yếu như công khai đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính; tiếp nhận, hướng dẫn và xử lý hồ sơ; phối hợp với cơ quan có thẩm quyền để giải quyết các thủ tục liên thông hoặc giải quyết trong ngày.

Trung tâm còn là đầu mối hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thu phí, lệ phí (nếu có), xử lý hoặc chuyển phản ánh, kiến nghị tới các cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, trung tâm cấp tỉnh có trách nhiệm đôn đốc, theo dõi, giám sát và đánh giá việc tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở tất cả các đơn vị hành chính trong tỉnh.

Dự thảo Nghị định cũng quy định việc bố trí trang thiết bị và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết tại trung tâm như thanh toán điện tử, phiên dịch, in ấn, sao chụp tài liệu… nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến làm thủ tục.

Việc củng cố và nâng cao vai trò của trung tâm hành chính công cấp tỉnh được kỳ vọng sẽ nâng hiệu quả phục vụ, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ và nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, phù hợp với mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.

Nguồn LĐO

Tin cùng chuyên mục