Theo dõi Báo Tây Ninh trên
Kể từ ngày 1/1/2024, giá bán xe VinFast VF 5 sẽ tăng thêm 10 triệu đồng.
Theo thông tin từ trang web chính thức của VinFast, kể từ ngày 1/1/2024, giá bán lẻ đề xuất của VF 5 Plus sẽ tăng 10 triệu đồng lên thành 468 triệu đồng với bản thuê pin và 548 triệu đồng đối với bản mua đứt pin.
Đây là lần tăng giá đầu tiên của VinFast VF 5 Plus kể từ khi xe ra mắt người dùng Việt vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, bảng giá mới sẽ chỉ áp dụng với khách hàng đặt cọc và mua xe từ ngày 1/1/2024 trở đi. Các khách hàng đã đặt cọc mua xe VinFast VF 5 trước thời điểm này sẽ được hưởng mức giá cũ là 458 triệu cho bản không pin và 538 triệu đồng cho bản kèm pin.
Trước đó hồi tháng 11, VinFast cũng đã điều chỉnh giá thuê pin đối với mẫu VF 5. Cụ thể, khách hàng sẽ phải cọc 15 triệu đồng tiền thuê pin, chọn 1 trong 2 gói dịch vụ: 1,6 triệu đồng/tháng nếu đi dưới 3.000 km hoặc 2,7 triệu đồng/tháng nếu đi hơn 3.000 km thay cho gói 1,6 triệu đồng/tháng không giới hạn km như trước.
Vinfast VF 5 tăng 10 triệu đồng từ 1/1/2024.
Cũng trong tháng 11 vừa qua, phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng của VinFast đã tăng từ 3.117,4 đồng/kWh lên 3.355 đồng/kWh (đã bao gồm VAT), tức tăng 237,6 đồng/kWh so với chi phí sạc xe điện trước đó.
Trở lại với VF 5, đây hiện là mẫu xe điện có giá bán rẻ nhất của VinFast hiện nay, trước khi mẫu VF 3 chính thức bán ra. Xe sở hữu động cơ điện 100 kW (134 mã lực), mô men xoắn cực đại 135 Nm. Bộ pin lithium của VF 5 có dung lượng 37,23 kWh, cung cấp tầm hoạt động 300 km cho một lần sạc đầy.
Khả năng tiết kiệm năng lượng cũng là lợi thế của VinFast VF 5 so với những đối thủ cùng phân khúc A nhưng chạy xăng như KIA Sonet (519-574 triệu đồng), Hyundai Venue (539-579 triệu đồng) và Toyota Raize (552-563 triệu đồng).
Theo tính toán của VinFast, chi phí "nuôi" VF 5 Plus với quãng đường di chuyển trung bình 1.500 km/tháng là khoảng 2,2 triệu đồng với xe không pin. Con số này sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 580 nghìn đồng/tháng với khách hàng mua đứt pin.
Nguồn TPO