Theo dõi Báo Tây Ninh trên
Thói quen để xăng về đến vạch E vô tình khiến động cơ ô tô giảm tuổi thọ và 1 số bộ phận sẽ nhanh chóng hết vòng đời.
Theo nhiều kỹ sư có kinh nghiệm về ô tô, việc tài xế cố gắng di chuyển khi bình xăng đã cạn vạch E sẽ dẫn tới hỏng bơm nhiên liệu.
|
Xăng ô tô cạn, bộ phận nào ảnh hưởng nặng nề nhất? |
Khi ô tô chạy với bình nhiên liệu đầy, mô-tơ điện được làm mát bằng chính nhiên liệu xăng. Để vận chuyển xăng đến động cơ sẽ cần một bơm xăng hình tròn, quá trình đi qua bơm xăng đẩy tới động cơ, theo đó nhiên liệu sẽ làm mát các cuộn dây đồng.
Nếu khi di chuyển với bình xăng cạn, không khí sẽ thay chất lỏng qua bơm xăng và phải làm công việc làm mát cho cuộn dây đồng trong bơm xăng. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng không thể loại bỏ nhiệt khỏi cuộn dây một cách hiệu quả, dẫn đến mô-tơ điện có thể bị quá nhiệt, hư hại khi lái xe cố gắng di chuyển bằng những giọt nhiên liệu cuối cùng.
|
Cặn xăng sẽ tích tụ khi xe về vạch E thường xuyên. |
Những lý do trên chứng tỏ việc đi xe khi xăng cạn là vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ và nhiều bộ phận khác. Chủ nhân cần phải thường xuyên chăm sóc và bảo dưỡng ô tô để xe vận hành bền bỉ với tuổi thọ kéo dài nhất có thể.
Nguồn VNN