Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Xuất quân học kỳ trong quân đội hè 2018
Thứ hai: 22:08 ngày 04/06/2018

(BTNO) - Hôm 3.6, tại Trung tâm Học tập- sinh hoạt thanh thiếu nhi, Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức lễ xuất quân Học kỳ quân đội năm 2018.

Chương trình thu hút sự tham gia của 104 em nhỏ ở độ tuổi từ 11-15.

Khóa học bắt đầu vào ngày 3.6 và kết thúc ngày 10.6. Đây là lớp thứ hai trong 3 lớp Học kỳ quân đội được Tỉnh đoàn tổ chức trong năm 2018.

Các học viên chào tạm biệt gia đình, lên đường trải nghiệm cuộc sống quân ngũ.

Tham gia học kỳ quân đội, các em được những chuyên gia, cán bộ đoàn và chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 174 huấn luyện theo chương trình của tân binh, như: tìm hiểu về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam; nội dung cơ bản về điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ, hướng dẫn sắp xếp nội vụ, kỹ năng trại dã ngoại, sơ cấp cứu...

Ngoài ra, trong khóa học các em còn được tham gia một số hoạt động trải nghiệm thực tế và được nghe, tham gia thảo luận về các chuyên đề phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn; cách sử dụng mạng xã hội, thiết bị điện tử sao cho hợp lý…

Với phương châm “Đi- rèn luyện, Đi- trưởng thành”, trong thời gian 7 ngày, các em được rèn luyện tính kỷ luật, bản lĩnh, nề nếp và tác phong của quân nhân; được bồi dưỡng kỹ năng xã hội nhằm định hướng, giúp các em xây dựng tinh thần đoàn kết, sự tự tin, bản lĩnh, vững vàng trong cuộc sống.

Ngọc Bích

Tin liên quan