BAOTAYNINH.VN trên Google News

Indonesia phát hiện các phần thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay 

Cập nhật ngày: 11/01/2021 - 09:30

Quân đội và nhiều phương tiện cứu hộ như tàu chiến, trực thăng và thợ lặn vẫn chạy đua với thời gian để tìm kiếm nạn nhân, nhưng hy vọng tìm thấy người sống sót dường như rất ít.


Nhân viên cứu hộ tham gia tìm kiếm chiếc máy bay xấu số tại cảng Jakarta. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhà chức trách Indonesia sáng 10/1 thông báo đã tìm thấy nhiều phần thi thể người ở vùng biển ngoài khơi thủ đô Jakarta, khu vực máy bay mang số hiệu SJ-182 của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia) gặp nạn chiều 9/1.

Phát biểu với kênh truyền hình Metro TV, người phát ngôn cảnh sát Jakarta Yusri Yunus cho biết lực lượng này vừa đã tiếp nhận 2 túi, một túi chứa đồ dùng cá nhân của các hành khách và túi còn lại chứa các phần thi thể".

Theo nhận định ban đầu của giới chức Indonesia, chiếc máy bay chở 62 hành khách của hãng hàng không giá rẻ Sriwijaya Air được cho là đã rơi xuống biển ngay sau khi cất cánh từ sân bay Jakarta. Theo những dữ liệu theo dõi chuyến bay, chiếc Boeing 737-500 đã lao xuống biển khoảng 4 phút ngay sau khi rời sân bay quốc tế Soekarno-Hatta.

Hiện vẫn chưa xác định chính xác nguyên nhân xảy ra tai nạn. Quân đội và nhiều phương tiện cứu hộ như tàu chiến, trực thăng và thợ lặn vẫn chạy đua với thời gian để tìm kiếm nạn nhân, nhưng hy vọng tìm thấy người sống sót dường như rất ít.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Indonesia, Budi Karya Sumadi cho biết địa điểm xảy ra tai nạn được cho là nằm gần các đảo du lịch ngoài khơi thủ đô Jakarta. Trước đó, chiếc máy bay Boeing 737-500 đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ít phút sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta để tới thành phố Pontianak ở tỉnh Tây Kalimantan, với hành trình dự kiến 90 phút.

Theo truyền thông địa phương, trên máy bay có 62 người, trong đó có 10 trẻ em và 6 thành viên phi hành đoàn, tất cả đều là người Indonesia. Theo dữ liệu, 4 phút sau khi cất cánh, máy bay này đã mất độ cao hơn 10.000 feet (khoảng 3.000 m) trong chưa đầy 1 phút./.

Nguồn TTXVN/Vietnam+