BAOTAYNINH.VN trên Google News

Instagram xin lỗi vì xóa ảnh cậu bé có khuôn mặt biến dạng 

Cập nhật ngày: 14/09/2017 - 07:17

Rất nhiều người dùng đã phản đối kịch liệt, dẫn đến việc Instagram phải khôi phục lại bức ảnh.

Ảnh: Instagram.

Instagram đã chính thức xin lỗi khi ngừng hiển thị ảnh một cậu bé có khuôn mặt biến dạng, chỉ vì người dùng khác báo cáo rằng bức ảnh làm họ thấy khó chịu.

Cậu bé 12 tuổi Harry Beswick mắc hội chứng Goldenhar khi vừa sinh ra. Hội chứng Goldenhar là sự phát triển chưa đầy đủ của tai, mũi, vòm miệng, môi, và hàm dưới, thường là một bên của cơ thể.

Mẹ cậu bé sở hữu 1 trang blog và tài khoản Instagram, cô thường chia sẻ về cách nuôi dạy các em bé có tình trạng như Harry.

Và theo cô chia sẻ, sau khi cô đăng hình của Harry khi cậu bé không đeo mắt giả, một số người dùng đã báo cáo bức hình lên nhóm quản lý nội dung của Instagram. Không lâu sau đó, bức ảnh đã bị ngừng hiển thị.

Trong trường hợp này, bức ảnh được thông báo là có yếu tố dọa/bắt nạt người khác. Sau khi nhiều người liên lạc với Instagram để bày tỏ sự giận dữ, bức ảnh đã được phục hồi.

Đại diện Instagram phát biểu: "Chúng tôi đã sai khi xóa bức ảnh, và phục hồi lại ngay khi sai lầm được phát hiện. Chúng tôi đã xin lỗi gia đình bé."

Người mẹ đã nhanh thêm vào miêu tả bức ảnh rằng những ai đã báo cáo ảnh bé Harry gây ảnh hưởng họ nên tự biết xấu hổ.

Đây không phải là lần đầu tiên nhóm quản lý nội dung của Instagram mắc sai lầm. Trong quá khứ, họ đã nhầm lẫn hình một chiếc bánh thành ảnh ngực phụ nữ.

Nguồn TTO


Liên kết hữu ích