Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

IOM khảo sát, hỗ trợ Biên phòng Tây Ninh phòng, chống dịch Covid - 19 

Cập nhật ngày: 27/08/2020 - 19:19

BTNO - Chiều 26.8, Cơ quan thường trú của Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tại Việt Nam đã có buổi làm việc với Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh về triển khai các hoạt động nâng cao năng lực ứng phó với đại dịch Covid - 19 tại một số cửa khẩu đường bộ.

Ông Nguyễn Quốc Nam, đại diện IOM cho biết, được sự chấp thuận của Chính phủ Việt Nam, IOM lập kế hoạch hỗ trợ các cửa khẩu quốc tế tại 4 tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Bình và Tây Ninh, bao gồm các hoạt động: Hỗ trợ trang thiết bị bảo hộ, vật tư y tế cho cán bộ quản lý biên giới và người xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu; tổ chức tập huấn về quy trình phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn các biện pháp bảo vệ an toàn cho các lực lượng đứng chân trên khu vực cửa khẩu; xây dựng, in ấn và chuyển giao các tài liệu truyền thông.

Cắm quốc kỳ trên chốt dã chiến phòng, chống dịch 

Thay mặt BĐBP Tây Ninh, Đại tá Lê Văn Vỹ- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng khái quát về những thuận lợi, khó khăn trong công tác phòng chống dịch và quản lý bảo vệ biên giới kể từ khi dịch bệnh bùng phát, nhất là những vấn đề phát sinh trong công tác quản lý xuất nhập cảnh thời gian vừa qua.

Hiện dịch bệnh bùng phát mạnh trở lại, thời tiết ngày càng khắc nghiệt, địa bàn lại rộng nên sự chung tay hỗ trợ của IOM lúc này là vô cùng cần thiết. Căn cứ vào những nhu cầu hiện tại, BĐBP Tây Ninh đề nghị Cơ quan thường trú của Tổ chức Di cư quốc tế tại Việt Nam hỗ trợ thêm một số vật tư y tế, thiết bị bảo hộ và vật chất phục vụ cho công tác tuyên truyền trên khu vực biên giới.

Đại diện Tổ chức IOM tại Việt Nam đánh giá cao công tác phòng chống dịch của lực lượng BĐBP Tây Ninh trong giai đoạn vừa qua, đồng thời ghi nhận những ý kiến, đề xuất của BĐBP Tây Ninh để tổng hợp, thông qua và triển khai thực hiện trong tháng 9.2020.

Ngày 27.8, Đoàn tiếp tục khảo sát thực tế tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Lê Quân