Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

iPhone 2020 sẽ được nâng cấp toàn diện 

Cập nhật ngày: 20/01/2020 - 19:17

iPhone thế hệ tiếp theo được Apple ra mắt tháng 9 năm nay đi kèm màn hình tràn viền, cấu hình nâng cấp, có 5G và camera bốn ống kính.

Kể từ iPhone X ra mắt 2017, Apple luôn trung thành với kiểu dáng vuông vắn cùng "tai thỏ" và dường như hãng không thay đổi ngôn ngữ thiết kế này từ đó đến nay. Tuy nhiên, theo một sáng chế rò rỉ trên Let’s Go Digital, iPhone đời mới sẽ là một thiết bị tràn viền hoàn toàn.

iPhone 2020 được dự đoán sẽ "lột xác" toàn diện. Ảnh: EverythingApplePro.

Theo sáng chế này, Apple sẽ bỏ "tai thỏ" và camera trước, cũng như hệ thống bảo mật FaceID đã thành thương hiệu trong những năm qua. Thay vào đó, công ty Mỹ sẽ quay lại với cảm biến vân tay, nhưng tích hợp nó dưới tấm nền màn hình, hoặc bên cạnh máy, tương tự một số model của Sony hay mới đây là Galaxy S10e của Samsung.

Tuy nhiên, Apple vẫn sẽ ra mắt ít nhất một model có FaceID trong năm nay. Theo CNBC, smartphone mới sẽ có hệ thống camera TrueDepth mới nhanh "gấp đôi" so với iPhone 11 Pro và Pro Max hiện tại, đồng thời khả năng bảo mật cũng được tăng cường hơn.

Camera cũng là chi tiết được nâng cấp mạnh trên iPhone 2020. Theo "chuyên gia tin đồn" Ming-chi Kuo của TF Securities, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max đều sẽ trang bị cảm biến ToF. Hệ thống này sẽ dùng tia hồng ngoại truyền thẳng đến đối tượng chụp, sau đó bật ngược trở lại để tính toán độ sâu hình ảnh, từ đó cải thiện khả năng chụp, nhất là với ảnh chân dung xóa phông. Cảm biến ToF mới hứa hẹn còn mang tới trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) và tạo bản đồ 3D dựa trên cảnh vật có sẵn.

Apple nhiều khả năng cũng ra mắt 4 model iPhone mới, bao gồm iPhone 12 Pro màn hình AMOLED 5,4 inch và iPhone 12 Pro Max 6,7 inch có camera bốn ống kính (tiêu chuẩn + siêu rộng + tele + ToF); iPhone 12 màn hình AMOLED 6,1 inch kèm camera kép; và iPhone 9 màn hình 4,7 inch cùng cấu hình iPhone X hoặc iPhone 11 Pro.

Ba trong số bốn phiên bản (trừ iPhone 9) sẽ có mặt của chip A14 Bionic sản xuất trên tiến trình 5nm hoàn toàn mới, cho hiệu năng cao hơn hẳn và tiết kiệm năng lượng hơn. Theo đại diện TSMC, đơn vị sản xuất chip mới cho Apple, A14 chứa 8,5 tỷ bóng bán dẫn, đạt hiệu năng cao hơn 15% so với A13 (7nm) nhưng tiêu hao năng lượng thấp hơn 30%.

Về màn hình, iPhone ra mắt năm nay được cho là sẽ có màn hình "ProMotion" với tốc độ làm tươi (refresh) lên đến 120Hz, tương đương iPad Pro 10,5 inch và iPad Pro 12,9 inch, theo Digitimes. Việc trang bị tốc độ làm tươi mới sẽ giúp trải nghiệm hình ảnh trên màn hình mượt mà hơn, nhất là khi chơi game.

Apple cũng dần bắt kịp smartphone Android về công nghệ chip nhớ, khi sẽ chuyển từ chip RAM LPDDR4 sang LPDDR5 trong năm nay. Công ty cũng tăng dung lượng RAM trên iPhone 2020, bắt đầu từ 6 GB.

Ngoài ra, theo Kuo, loạt smartphone ra mắt năm nay của Apple sẽ đều có phiên bản sử dụng mạng 5G. Thậm chí, chuyên gia này còn cho rằng công ty Mỹ sẽ bán 80 đến 85 triệu máy có mạng di động tốc độ cao này.

Theo lịch trình, iPhone đời mới sẽ được Apple ra mắt đầu tháng 9/2020 và bán ra đợt đầu vài tuần sau đó.

Nguồn VNE