Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

iPhone khóa mạng không còn được ưa chuộng vì đắt 

Cập nhật ngày: 27/10/2018 - 08:08

Giá bán không chênh lệch nhiều so với bản quốc tế và thị hiếu người dùng thay đổi là nguyên nhân khiến iPhone khóa mạng không còn được ưa chuộng.

Sau thời gian tạo sức hút trở lại nhờ đoạn mã ICCID, iPhone khóa mạng đã tăng giá khá mạnh. Ở các cửa hàng có kinh doanh loại smartphone này tại Hà Nội và TP HCM, giá máy hiện tại cao hơn từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng so với cách đây hai tháng, tùy phiên bản và tình trạng máy.

iPhone khóa mạng từng tạo sức hút vì mã ICCID.

Từ iPhone 7 trở xuống, các cửa hàng chủ yếu đang kinh doanh máy cũ, tuy nhiên, giá của chúng cũng tăng khá mạnh. Cụ thể, iPhone 6 tăng khoảng 700.000 đồng, từ 2 triệu đồng lên 2,7 triệu đồng; iPhone 6s và iPhone 7 tăng gần một triệu đồng, lên 4,6 triệu đồng và 7 triệu đồng tương ứng.

Cũng tình trạng máy tương tự, phiên bản quốc tế lại chỉ cao hơn máy khoá mạng từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng nên nhiều người chuyển sang lựa chọn bản quốc tế. 

Những mẫu iPhone mới hơn như iPhone 8, X hay mới đây là XS, XS Max vẫn có giá khá cao, do hầu hết chúng đều trong tình trạng mới, chưa qua sửa chữa. Mức chênh lệch giữa bản khóa mạng và bản quốc tế cũng khá lớn, như iPhone 8 khóa mạng có giá 12,5 triệu đồng trong khi bản quốc tế có giá 16 triệu đồng, hay iPhone X là  17,8 triệu đồng và 22 triệu đồng tương ứng.

Giá bán của một số mẫu iPhone khóa mạng.

Đối với các dòng iPhone cũ, giá chênh lệch không nhiều khiến không ít người chuyển sang phiên bản quốc tế. "Nếu trước đây, người dùng chấp nhận rủi ro để tìm đến iPhone khóa mạng vì giá rẻ hơn vài triệu đồng thì hiện tại, họ sẵn sàng bỏ thêm một ít tiền mua bản quốc tế", Nhật Huy, chủ cửa hàng Nhật Huy Mobile (quận 10, TP HCM) cho biết.

Võ Hải, người vừa mua chiếc iPhone 7 quốc tế tại một cửa hàng trên đường Trần Quang Khải (quận 1, TP HCM) nói rằng, anh từng có ý định chọn phiên bản khóa mạng do giá rẻ hơn. Tuy nhiên, sau khi tham khảo thông tin về những nguy cơ có thể gặp phải, anh đã thay đổi ý định.

 "Tôi thấy rằng việc bỏ ra tiền triệu chỉ để mua về một thiết bị có thể xảy ra lỗi bất cứ lúc nào, phải dùng sim ghép hay thậm chí là nguy cơ bị Apple khóa máy là điều không nên. Do đó, tôi nghĩ mình nên thêm một ít tiền để đổi lấy sự an toàn và thoải mái khi sử dụng", người này nhận định.

Một người chuyên kinh doanh iPhone xách tay tại quận 5 đánh giá, người dùng ngày nay đã nhận thức được về những nguy cơ do iPhone khóa mạng có thể gây ra và đang có xu hướng chuyển sang bản quốc tế hoặc các smartphone Android cùng tầm tiền. Bên cạnh đó, người này cũng thừa nhận doanh số iPhone khóa mạng không được tốt từ giữa tháng 9 và các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này mà anh quen cũng gặp tình trạng tương tự.

"Chúng tôi đã bán hết máy khóa mạng trong hơn một tháng nay nhưng không có nhu cầu nhập thêm vì nguồn hàng bấp bênh và người dùng có xu hướng lựa chọn bản quốc tế. Ngay cả iPhone XS và XS Max khóa mạng cũng không được ưa chuộng", người này chia sẻ. Sắp tới, anh cho biết sẽ ngừng hẳn kinh doanh iPhone khóa mạng và chuyển qua iPhone tân trang hoặc đã qua sử dụng.

Nguồn VNE