Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

iPhone với khả năng gập màn hình có thể ra mắt vào 2020 

Cập nhật ngày: 12/10/2017 - 17:59

Apple cho biết họ đang đàm phán với LG Display để tạo ra màn hình OLED có thể gập cong cho chiếc iPhone tương lai.

Có lẽ tính năng nhận diện khuôn mặt hay màn hình không viền sẽ sớm bị lãng quên khi màn hình iPhone … có thể gập lại được. Sản phẩm này được dự tính đưa vào sản xuất trong năm 2020, theo hãng tin Hàn Quốc The Bell.

Chiếc iPhone X vừa ra mắt có thiết kế ấn tượng, bao gồm camera trước có khả năng nhận diện khuôn mặt, màn hình OLED viền siêu mỏng, và sự ra đi của phím Home. Không có gì ngạc nhiên khi Apple quyết định tiếp tục tạo đột phá trong thiết kế, và màn hình có khả năng gập là lựa chọn chính đáng.

Demo màn hình gập - Ảnh: SamMobile

Samsung, cũng đang phát triển màn hình gập của riêng họ. Theo The Bell, lựa chọn "đi đêm" với LG thay vì Samsung có thể là một nỗ lực của Apple để không phụ thuộc vào đối thủ.

iPhone X là sản phẩm iPhone đầu tiên của Apple sử dụng màn hình OLED, nhưng để điều này xảy ra thì Apple đã phải hợp tác với đối thủ Samsung – một trong những nhà sản xuất màn hình OLED lớn nhất. Khi người dùng có được thiết bị với màn hình tuyệt đẹp, thì Samsung có lẽ đã có lợi nhuận hàng tỷ đôla và sẽ tiếp tục ăn nên làm ra nếu iPhone X thành công vang dội.

Lo lắng được đưa ra là Samsung có thể làm lộ thông tin về iPhone màn hình gập, theo báo cáo. Một đại diện trong ngành công nghiệp này nói với The Bell rằng Samsung Display (chuyên sản xuất màn hình) không có ý định đưa những thông tin liên quan đến Apple cho Samsung Electronics (chuyên sản xuất thiết bị điện tử). Tuy nhiên, nhiều khả năng thông tin bị rò rỉ vì cả hai đều thuộc tập đoàn Samsung.

Dù công ty LG Display đã phát triển màn hình OLED gập của riêng họ, nhưng màn hình này nhỏ hơn nhiều so với của Samsung Display, vậy nên mới đưa lên dây chuyền sản xuất tận năm 2020.

Mặt khác, Samsung dự định ra mắt điện thoại màn hình gập của họ trong năm sau.

Màn hình có thể gập cong của Samsung đã được giới thiệu trước đó - Ảnh: CNET

Nguồn TTO