BAOTAYNINH.VN trên Google News

Iran: Động đất mạnh, ít nhất 40 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 17/04/2013 - 05:41
HTML clipboard

Website của kênh truyền hình Iran Press TV đưa tin, một trận động đất mạnh 7,5 độ richter xảy ra tại thành phố Saravan, thuộc tỉnh Sistan và Baluchestan, miền Nam Iran hôm 16.4 làm ít nhất 40 người thiệt mạng.

Trận động đất xảy ra khoảng 15 giờ 44 phút chiều 16.4 (theo giờ địa phương), với tâm chấn sâu 18km và nằm cách biên giới với Pakistan khoảng 48km.

Các nhân viên văn phòng được sơ tán khỏi toà nhà ở thành phố Karachi của Pakistan do ảnh hưởng động đất ở Iran. Ảnh: Ria Novosti

Những rung chấn có thể cảm nhận được ở các nước láng giềng Bahrain, Kuwait, Oman, Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất. Các toà nhà cao tầng ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ cũng bị rung lắc. Những nhân viên làm việc trên các toà nhà tại Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất) cũng đã phải sơ tán do ảnh hưởng của trận động đất.

Theo Press TV, ít nhất 9 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương tại tỉnh Baluchistan của Pakistan, giáp biên giới Iran do ảnh hưởng trận động đất này. Trong khi đó, tại huyện Panjgur, gần biên giới Iran, giới chức và nhiều nguồn tin địa phương cho biết, có vài ngôi nhà bị phá huỷ và 5 người chết, bao gồm 2 phụ nữ. Mọi liên lạc tại khu vực xảy ra trận động đất đã bị cắt đứt.

Người đứng đầu đầu lực lượng cứu hộ thuộc Hội Lưỡi liềm Đỏ của Iran, Mahmoud Mozafar cho biết, 20 đội tìm kiếm và cứu hộ, cùng với máy bay trực thăng đã được cử tới hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ các nạn nhân của trận động đất.

Một dư chấn 4,4 độ richter cũng xảy ra không lâu sau trận động đất này.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, Iran nằm trên nhiều đới đứt gãy lớn nên thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti