BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ít nhất 6 người chết, hơn 70 người bị thương trong vụ hoả hoạn tại London 

Cập nhật ngày: 15/06/2017 - 14:28

Hoả hoạn bùng phát tại toà tháp Grenfell cao 24 tầng ở quận White City, London, Anh vào sáng sớm hôm 14.6 khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 74 người khác bị thương.

Lực lượng cứu hoả nhận cuộc gọi đầu tiên lúc 1 giờ 16 phút sáng. Hơn 200 lính cứu hoả, cùng 40 phương tiện chữa cháy, đã được huy động và họ chiến đấu nhiều giờ liền để cố gắng khống chế một trong những trận hoả hoạn lớn nhất từng được chứng kiến tại London.

Lửa lớn và khói nhấn chìm toà tháp Grenfell ở Tây London, Anh. Ảnh: Reuters

Theo những người sống sót, ngọn lửa bắt đầu từ tầng hai, lan nhanh và bao trùm cả khu nhà khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Cảnh sát xác nhận ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ hoả hoạn nghiêm trọng này. Theo nhà chức trách, có hàng trăm cư dân đang sinh sống ở chung cư 24 tầng này nhưng không rõ có bao nhiêu người ở trong toà nhà lúc đám cháy xảy ra. Giới chức đang tìm hiểu chính xác con số này.

Khói đen bốc lên cao suốt nhiều giờ sau khi ngọn lửa bùng phát. Nhiều người dân sống trong toà tháp đã kịp chạy thoát ra ngoài sau khi thức giấc vì ngửi thấy đồ vật bị cháy trong khi một số người phải nhảy qua cửa sổ để thoát khỏi ngọn lửa.

Một số người mắc kẹt trong toà tháp kêu gọi giúp đỡ từ các cửa sổ tầng trên của toà tháp Grenfell, vài người cố ném con của mình xuống cho những người ở dưới đất khi ngọn lửa lan nhanh bao trùm toà tháp.

Một phụ nữ đã mất hai trong sáu đứa con khi cô cố gắng thoát khỏi toà nhà.

Michael Paramasivan, một cư dân nói với đài BBC: “Tôi đã nói chuyện với một người phụ nữ sống trên tầng 21. Cô ấy có 6 đứa con. Cô đã đưa tất cả 6 đứa con ra ngoài. Nhưng khi xuống hết các bậc cầu thang thì chỉ còn 4 đứa con ở bên cạnh cô. Hiện tại cô đang rất đau đớn”.

Thị trưởng London Sadiq Khan nói, vụ cháy đặt ra những câu hỏi về sự an toàn của các toà chung cư giống như tháp Grenfell.

"Khắp London, chúng ta có rất nhiều tòa chung cư và chúng ta không thể cho phép sự an toàn của các cư dân bị đe dọa chỉ vì những hướng dẫn thoát hiểm sai. Nếu đây là sự thật, chúng ta đang quản lý và duy trì các khu chung cư không đúng cách", ông Khan phát biểu trên BBC Radio.

Tháp Grenfell được xây vào những năm 1970. Tháp được tân trang hoàn tất, với gói 10 triệu bảng Anh (hơn 12 triệu USD), vào tháng 5.2016. Theo website bất động sản RightMove, giá thuê trung bình tại Grenfell là khoảng 2.500 USD một tháng.

TRINH DƯƠNG

Theo Reuters