Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Juventus bị loại dù hơn người 

Cập nhật ngày: 10/03/2021 - 09:40

Thắng 3-2 ở lượt về nhưng Juventus hoà Porto 4-4 chung cuộc và dừng bước tại vòng 1/8 theo luật bàn thắng sân khách.

*Bàn thắng: Chiesa 49' 63', Rabiot 117' - Oliveira 19' 115'. Thẻ đỏ: Taremi 54'.

Chơi hơn người từ phút 54 do Mehdi Taremi nhận thẻ vàng thứ hai nhưng Juventus liên tiếp phung phí cơ hội và để Porto kéo trận đấu vào hiệp phụ. Sự chủ quan khiến ĐKVĐ Italy thủng lưới bởi pha đá phạt của Sergio Oliveira vào cuối hiệp phụ thứ hai. Đây là bàn sân khách thứ hai của Porto.

Juventus gây áp lực, khiến trọng tài phạt thẻ đỏ với Taremi. Ảnh: ANSA.

Juventus như tỉnh ngộ sau bàn thua này nhưng đã quá muộn. Họ cần hai bàn để đi tiếp nhưng chỉ ghi được một nhờ pha đánh đầu của Adrien Rabiot. Đây là năm thứ hai liên tiếp Juventus bị loại một cách cay đắng bởi đối thủ dưới cơ ở vòng 1/8. Năm ngoái, họ cũng dừng bước bởi luật bàn thắng trên sân khách trước Lyon.

Cristiano Ronaldo thi đấu nhạt nhoà trong khi Alvaro Morata bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Ngôi sao sáng nhất của Juventus ở trận này là Federico Chiesa. Nhưng dù ghi hai bàn, nhiệt huyết của cầu thủ chạy cánh 23 tuổi không đủ để tô điểm cho bộ mặt nghèo nàn của "Bà đầm già".

Andrea Pirlo thay sáu người so với đội hình xuất phát ở lượt đi trong khi Porto giữ nguyên. Ronaldo sung sức sau khi được nghỉ trận gặp Lazio cuối tuần qua. Nhưng đội khách nhập cuộc tốt hơn và sớm vượt lên nhờ được hưởng phạt đền sau tình huống Merih Demiral phạm lỗi với Taremi. Oliveira đánh lừa Wojciech Szczesny ở pha đá 11m, đẩy Juventus vào thế phải ghi hai bàn.

 

Chiesa toả sáng nhưng không đủ để giúp Juventus đi tiếp. Ảnh: La Presse.

Porto lùi sâu đội hình để phòng ngự với sáu cầu thủ thường trực trong cấm địa. Điều này khiến Juventus không thể tìm ra khoảng trống để triển khai bóng và buộc phải sử dụng những quả tạt từ hai cánh. Không sở hữu những tiền vệ sút xa tốt càng khiến đoàn quân của Pirlo bí phương án hơn.

Juventus chỉ thoát khỏi sự bế tắc ở đầu hiệp hai. Động tác xoay người khống chế đường chuyền từ Leonardo Bonucci của Ronaldo trở thành pha kiến tạo để Chiesa cứa lòng vào góc xa, gỡ hoà cho đội chủ nhà. Trận đấu tiếp tục diễn biến theo chiều có lợi cho Juventus khi Taremi nhận hai thẻ vàng trong vòng hai phút. Trong đó, thẻ vàng thứ hai của tiền đạo người Iran gây tranh cãi vì đó chỉ là một pha cố tình sút bóng đi sau khi trọng tài thổi còi. Ronaldo và Bonucci đã gây áp lực lên quyết định này của trọng tài Bjorn Kuipers.

Vài phút sau, từ đường chuyền dài của Rabiot, Chiesa lừa qua cả Jesus Corona lẫn thủ thành Agustin Marchesin. Nhưng lão tướng Pepe vẫn kịp lùi về để khiến cầu thủ Juventus dứt điểm dội cột dọc. Không nản lòng, Chiesa tiếp tục xuyên phá cánh trái của Porto. Và từ quả tạt của Juan Cuadrado, anh đánh đầu cận thành, giúp Juventus dẫn 2-1 qua đó cân bằng tỷ số hai lượt trận.

Oliveira là người hùng của Porto với pha sút phạt thành bàn ở cuối hiệp phụ thứ hai. Ảnh: AFP.

Nhưng vận rủi bắt đầu đeo bám "Bà đầm già" từ đó. Ronaldo bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của anh từ đầu trận khi đánh đầu ra ngoài từ cự ly khoảng 6m dù không bị kèm. Sau đó, đến lượt Chiesa không thể đánh bại Marchesin còn Morata sút hụt khi đá bồi. Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Juventus nếm trái đắng ở hiệp phụ.

Loay hoay tấn công nhưng không thể ghi bàn, đội chủ nhà thủng lưới lần thứ hai ở một tình huống đá phạt. Oliveira trở thành người hùng của Porto nhưng Juventus trả giá vì không bố trị người nằm che phía dưới, để đối phương sút chìm qua hàng rào, khiến Szczesny bó tay dù đã chạm vào bóng. Thời gian ít ỏi còn lại không đủ để Juventus lật ngược tình thế.

Đội hình thi đấu

Juventus: Szczesny, Cuadrado, Bonucci (de Ligt 75'), Demiral, Alex Sandro, Chiesa (Bernardeschi 102'), Arthur (Kulusevski 102'), Rabiot, Ramsey (McKennie 75'), Morata, Ronaldo.

Porto: Marchesin, Manafa, Mbemba, Pepe, Sanusi (Diaz 71'), Corona (Leite 118'), Sergio Oliveira (Ndiaye 118'), Uribe (Grujic 90'), Otavio (Sarr 62'), Marega (Martinez 106'), Taremi.

Nguồn VNE