Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kamchatka - Thiên đường của nước Nga

Cập nhật ngày: 16/07/2010 - 03:28

Nằm ở vùng Viễn Đông của biển Thái Bình Dương và biển Okhotsk, bán đảo Kamchatka có thể nói là thiên đường của hạ giới khi sở hữu những cảnh đẹp nguy nga và vô cùng tráng lệ. Với diện tích rộng hơn 1.250 km, Kamchatka là nơi lý tưởng cho những chuyến du ngoạn dài ngày hay nghỉ ngơi thư giãn dành cho những người giàu có. Kamchatka có một thảm thực vật vô cùng phong phú và hầu như chưa bị khai thác. Ngoài ra nó còn là nơi hội tụ của những quần thể cá hồi đa dạng nhất trên thế giới. Có thể nói đây là nơi hội tụ của tất cả 6 loại cá hồi ở biển Thái Binh Dương bao gồm các loại chinook, chum, Coho, Seema, hồng, và Sockeye.

Các nhà sinh học cho rằng phần lớn cá hồi Thái Bình Dương có nguồn gốc ở Kamchatka. Nếu như bạn một lần đến thăm Kamchatka, chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi hồ Kuril thơ mộng và tươi đẹp. Cảnh hồ khi chiều xuống đẹp như một bức tranh phong cảnh hữu tình. Và chiếc hồ này cũng là nơi mà loài cá Sockeye sinh sống nhìều nhất trong khu vực Á – Âu. Chưa ở nơi nào lại có lắm cá hồi như ở đây. Và với diện tích hơn 9km2 mặt nước, hồ Kuril dường như sinh ra chỉ để… nuôi cá hồi. Từng đàn cá bơi lượn trên mặt nước nhiều đến nỗi ta có cảm tưởng chỉ cần chạm tay xuống nước là ta cũng có thể dễ dàng… bắt cá hai tay.

Không chỉ thiên nhiên mà động vật ở nơi này cũng còn rất hoang dã. Đến với Kamchatka ta có thể dễ dàng nhìn thấy một chú gấu đi ra từ trong rừng và bắt cá hồi ăn ở hồ Kuril hay những người dân vẫn còn sống một cuộc sống với xe ngựa, đèn dầu. Mặc dù nền văn minh đã về đến với Kamchatka, nhưng phong cách của những người Nga ở thế kỷ trước vẫn còn in rất đậm trên ý thức hệ của mỗi người dân nơi đây. Chính vì thế mà khi đến với Kamchatka, ta như lạc vào thế giới của những miền ký ức xa xưa, với những con người cũ mộc mạc và cuộc sống yên bình đến lạ thường mà ngày nay hầu như không còn nữa.

(Theo vzone)