BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kế hoạch tổ chức ĐH.TDTT các cấp tỉnh Tây Ninh lần thứ VI năm 2009 – 2010: Triển khai còn chậm

Cập nhật ngày: 26/03/2009 - 09:02

Theo kế hoạch tổ chức đã được ban hành, ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VI sẽ tiến hành trong 2 năm 2009 và 2010, chia làm 3 cấp: cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn), cấp huyện thị, ngành và cấp tỉnh. Ở cấp cơ sở, ĐH.TDTT được triển khai tổ chức ở tất cả các xã, phường, thị trấn trong tỉnh từ ngày 1.3 đến 31.8.2009, với ít nhất 3 môn thể thao phổ cập, đơn giản, cùng các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố, đua xe đạp chậm… Sau khi hoàn tất ở cấp cơ sở, từ ngày 1.9 đến 31.12, sẽ tiếp tục triển khai cấp huyện, thị và ngành. Số nội dung thi đấu sẽ tuỳ thuộc vào điều kiện và trình độ phát triển của phong trào ở cơ sở nhưng ít nhất cũng phải tổ chức được 5 môn thể thao, phù hợp với các môn thi đấu của ĐH cấp tỉnh, chú trọng đến các môn được đông đảo quần chúng tham gia luyện tập và ưa thích, đồng thời khuyến khích các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian ở cơ sở và địa phương.

Sau ĐH ở cấp huyện, thị và ngành, ĐH cấp tỉnh sẽ triển khai tổ chức các môn thi đấu từ ngày 1.1 đến 30.3.2010. Lễ khai mạc sẽ được tiến hành vào ngày Thể thao Việt Nam 27.3 và bế mạc vào ngày 31.3. Với đối tượng tham dự là các VĐV xuất sắc được tuyển chọn qua ĐH.TDTT của 9 huyện, thị và các ngành Công an, Quân đội, Sư đoàn 5, Bộ đội Biên phòng, Giáo dục - Đào tạo, Liên đoàn Lao động… ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VI sẽ tiến hành 15 môn thi đấu chính thức gồm bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, điền kinh, cầu lông, bơi lặn, cờ vua, cờ tướng, quần vợt, Taekwondo, Karatedo, Vovinam, Võ cổ truyền, Billiards và Thể dục dưỡng sinh. Ngoài ra, căn cứ vào số lượng và tính chất thi đấu của các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian ở cấp cơ sở và cấp huyện, BTC cũng sẽ tổ chức thi đấu một số môn thể thao dân tộc và trò chơi dân gian có nhiều địa phương tham gia.

Căn cứ theo kế hoạch đến thời điểm này, việc triển khai tổ chức ĐH.TDTT ở cấp cơ sở đã muộn gần một tháng. Theo chúng tôi được biết, hiện tại, mới chỉ có Thị xã là đơn vị đầu tiên trong tỉnh đã hoàn tất việc lên kế hoạch tổ chức ĐH.TDTT ở cấp cơ sở, trong đó đơn vị đầu tiên sẽ là xã Ninh Thạnh vào ngày 27.3, tiếp đó là các xã, phường còn lại trên địa bàn.

TUẤN ANH