BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết quả Asiad 19 ngày 25/9: Thể thao Việt Nam có tấm HCB đầu tiên 

Cập nhật ngày: 26/09/2023 - 09:53

Ngày 25/9, Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu ấn tượng khi giành được 1 HCB, 2HCĐ và tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng đậm trước

Ngày 25/9, Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu 13 môn, trong đó Rowing đã mang về 2 tấm HCĐ. Cụ thể, các VĐV gồm: Bùi Thị Thu Hiền, Lường Thị Thảo, Nguyễn Thị Giang và Phạm Thị Thảo đã giành HCĐ với thành tích 6 phút 54 giây 84.

Trong khi đó, ở chung kết thuyền 8 nữ hạng nặng 1 mái chèo gồm các VĐV: Đinh Thị Hảo, Dư Thị Bông, Hà Thị Vui, Hồ Thị Lý, Lê Thị Hiền, Nguyễn Lâm Kiều Diễm, Phạm Thị Huệ, Phạm Thị Ngọc Anh, Trần Thị Kiệt xuất sắc giành thêm 1 HCĐ với thành tích 6 phút 48 giây 21.

Rowing Việt Nam khép lại Asiad 19 với 2 tấm HCĐ trong ngày 25/9. Ảnh: Bùi Lượng.

Bên cạnh đó, 1 tấm HCĐ khác chắc chắn cho Thể thao Việt Nam khi các võ sĩ Bạc Thị Khiêm, Phạm Ngọc Châm, Lý Hồng Phúc, Phạm Minh Bảo Kha thắng Philippines ở tứ kết nội dung quyền đồng đội nam nữ, qua đó vào bán kết gặp chủ nhà Trung Quốc. Ở trận bán kết, các VĐV của Việt Nam thua đậm đội chủ nhà Trung Quốc với tỉ số 18-88 ở bán kết nội dung đối kháng đồng đội nam nữ, qua đó nhận HCĐ do bộ môn taekwondo không có trận tranh HCĐ.

Xạ thủ Ngô Hữu Vương thi đấu đạt 571 điểm nội dung 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn nam. Ảnh: Huy Đăng

Bất ngờ lớn nhất đến với Thể thao Việt Nam ở bộ môn bắn súng. Ở nội dung 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn nam, xạ thủ Ngô Hữu Vương đạt 571 điểm, xếp thứ hai sau VĐV  Putra Muhammad (Indonesia) 7 điểm và giành HCB. Cũng ở nội dung này, một VĐV khác của Việt Nam là Nguyễn Tuấn Anh xếp thứ tư dù bằng điểm với VĐV người Hàn Quốc bởi có số lần bắn trúng hồng tâm nhiều hơn xạ thủ Việt Nam.

Ở môn bơi vẫn chưa thể giành huy chương khi đội bơi tiếp sức 4x200m tự do nam của Việt Nam bao gồm: Đỗ Ngọc Vinh, Ngô Đình Chuyền, Nguyễn Huy Hoàng và Trần Hưng Nguyên đã chỉ về đích thứ 6 với thành tích 7 phút 24 giây 92. 

Bơi vẫn chưa thể giành huy chương trong ngày thi đấu 25/9. Ảnh: Bùi Lượng.

Ở bộ môn quần vợt, Lý Hoàng Nam đã đánh bại VĐV  của Mông Cổ, Badrakh 6-1, 6-2 để tiến vào vòng 1/8 gặp VĐV người Hàn Quốc tranh vé vào tứ kết. Trước đó cũng tại vòng 2, ở nội dung đôi nam nữ, cặp đôi Savana Lý Nguyễn, Nguyễn Văn Phương đã thua (6-4, 6-1) trước cặp đôi của Thái Lan.

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam thắng đậm trước tuyển nữ Bangladesh. Cụ thể, đối đầu với đối thủ Bangladesh yếu hơn về mọi mặt, tuyển nữ Việt Nam dễ dàng thắng 6-1 trên sân Olympic (Ôn Châu, Trung Quốc) ở bảng D bóng đá nữ Asiad 19. Trong đó, Bích Thùy tỏa sáng với cú đúp và các bàn thắng còn lại được ghi bởi Hải Yến, Thuý Hằng, Trần Thị Duyên, Thái Thị Thảo.

Ngoài ra, wushu cũng chắc chắn có huy chương khi VĐV Nguyễn Thị Thu Thủy vào bán kết hạng 60kg nữ nội dung đối kháng sau khi vượt qua võ sĩ của Karamat Maira của Pakistan. Đối thủ tiếp theo của Thu Thủy là VĐV Naorem Roshibina Devi của Ấn Độ. Ở nội dung đối kháng của bộ môn wushu, cũng không có trận tranh hạng 3 và các võ sĩ thất bại ở bán kết sẽ được trao HCĐ.

Nguồn kinhtedothi

Từ khóa
Bangladeshwushu