BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc Giải vô địch Taekwondo tỉnh Tây Ninh năm 2009: Thị xã lên ngôi

Cập nhật ngày: 30/05/2009 - 12:18

Được khởi tranh từ ngày 23.5 tại NTĐ đa năng Tây Ninh, thu hút trên 150 nam, nữ võ sĩ của 10 đơn vị tham gia, sau một tuần tranh tài, giải đã chính thức khép lại vào tối 28.5 vừa qua, bằng loạt trận chung kết của nội dung đối kháng cá nhân và đồng đội nam, nữ, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Taekwondo Thị xã.

Ông Tạ Bửu Minh - Chánh VP Sở VH-TT và DL trao phần thưởng cho các võ sĩ đạt thành tích ở hạng 54kg nam

Ở nội dung đối kháng cá nhân nữ, cả 6 trận chung kết đều diễn ra sôi nổi và hào hứng, trong sự cổ vũ nhiệt thành của các cổ động viên. Ở hạng 39 kg nữ, gương mặt mới Nguyễn Thị Tiền (Trảng Bàng) tiếp tục gây bất ngờ khi trong trận chung kết gặp ĐKVĐ Nguyễn Thị Diệp Mai (Châu Thành), cô đã dẫn trước đến 3-0. Trong hiệp 2, dù ĐKVĐ Diệp Mai kịp cân bằng tỷ số 3-3 nhưng trong hiệp 3, với đòn thế khôn ngoan, Nguyễn Thị Tiền đã ngoan cường chống trả và xuất sắc ghi thêm 2 điểm nữa, giành chiến thắng chung cuộc 5-3, đăng quang ngôi vô địch. Ở hạng 43kg nữ, dù không được đánh giá cao, nhưng một gương mặt mới khác là Trần Thị Sương (Tân Châu) cũng thi đấu đầy ấn tượng, trong trận chung kết gặp nữ võ sĩ Nguyễn Thị Cẩm Thu (TBg), Trần Thị Sương đã thắng áp đảo 5-1, đem về chiếc HCV đầu tiên và duy nhất cho đoàn Tân Châu. Ngoài 2 gương mặt mới này, ở 4 hạng cân còn lại, những võ sĩ giành thứ hạng cao năm trước đều thi đấu thành công. HCV hạng 47kg đã thuộc về á quân năm trước Quách Thị Ngọc Vân (GD-ĐT). Ở 3 hạng cân còn lại, các nhà vô địch đều bảo vệ được ngôi vị của mình như: Trần Nguyễn Xuân Lam (GD), hạng 51 kg, Phạm Thị Thu Dung (DMC) hạng 55kg và Cao Biên Thuy (CT) hạng 59kg.

Ở nội dung đối kháng đồng đội nữ, với đội hình trẻ và đồng đều về kỹ thuật, đội nữ Trảng Bàng – á quân giải năm trước đã chấm dứt sự “thống trị” liên tục nhiều năm của ĐKVĐ Tân Biên. Vị trí đồng hạng ba thuộc về 2 đội Bến Cầu và Châu Thành.

Ở nội dung đối kháng cá nhân nam, cuộc đọ sức diễn ra nhanh nhất là trận chung kết hạng 54kg giữa ĐKVĐ Võ Phi Hùng (CT) gặp gương mặt mới Nguyễn Trung Kiên (TBg). Trong trận đấu này, với đòn thế và kinh nghiệm hơn hẳn, Phi Hùng đã liên tục đẩy đối thủ vào thế chống đỡ và chỉ sau có 60 giây, với cú đá cầu vồng trúng mặt, anh đã hạ “knock-out” đối thủ, bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp. Trong trận chung kết hạng 67kg, ĐKVĐ hạng 62kg năm trước Phạm Văn Tuấn (TB) đã thi đấu khá tốt khi chuyển lên hạng cân mới nhưng trước ĐKVĐ Nguyễn Thành Tài (BC) có kỹ thuật không hề thua kém và lại có ưu thế “dài đòn”, anh đành phải thúc thủ với tỷ số xít xao 3-4, tuột mất ngôi vô địch sau nhiều năm liên tục chiếm giữ. Ở 6 hạng cân còn lại, các chức vô địch đều thuộc về những gương mặt mới, trong đó có 4 tấm HCV thuộc về những người mới lần đầu dự giải: Huỳnh Văn Siêu (CT) hạng 42kg, Đặng Quang Thịnh (TB) hạng 58kg, Hồ Hoàng Em (TX) hạng 62kg và Vũ Thiện Hộ hạng trên 67kg. Ở nội dung đối kháng đồng đội, các võ sĩ của đội nam Châu Thành cũng đã bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình sau khi không mấy khó khăn để thắng đội Bến Cầu với tỷ số 2-0. Vị trí đồng hạng ba về tay 2 đội Hoà Thành và Gò Dầu.

Với 5 HCV, 5 HCB và 3 HCĐ ở cả 2 nội dung quyền và đối kháng cá nhân và đồng đội nam nữ, Taekwondo Thị xã đã lần đầu qua mặt Châu Thành (5 HCV, 3 HCB và 7 HCĐ) để leo lên vị trí dẫn đầu toàn đoàn. Đứng thứ 3 là đoàn Hoà Thành.

TUẤN ANH