Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 

Cập nhật ngày: 28/06/2019 - 07:33

BTN - Ngoài một số thí sinh không thể dự thi vì bệnh tật hoặc bỏ thi không có lý do. Toàn tỉnh không có thí sinh hoặc giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi tại hội đồng coi thi Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đã kết thúc sáng hôm qua, 27.6. Đến thời điểm này, chưa có thông tin bất thường nào về kỳ thi, ngoài một số thí sinh không thể dự thi vì bệnh tật hoặc bỏ thi không có lý do. Toàn tỉnh không có thí sinh hoặc giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Ngoài 3 môn thi bắt buộc gồm Ngữ văn, Toán và tiếng Anh, số thí sinh dự thi hai tổ hợp môn thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội tương đương nhau (mỗi tổ hợp có hơn 4.000 thí sinh đăng ký thi). Việc cho phép học sinh chọn thi theo tổ hợp nhằm làm căn cứ xét tuyển đại học theo nguyện vọng cá nhân. Cũng có một số thí sinh chọn thi cả hai tổ hợp để tăng cơ hội đỗ tốt nghiệp THPT.

Những kỳ thi trước, cứ sau mỗi môn thi, đáp án được công bố để thí sinh theo dõi, đối chiếu bài làm của mình. Kỳ thi năm nay, nhằm phòng ngừa tiêu cực, đến thời điểm này (27.6), Bộ GD-ĐT chưa công bố đáp án các môn thi.

Trong những ngày tới, khi đáp án được công bố, công tác chấm thi sẽ được bắt đầu. Bài thi tự luận (môn Ngữ văn) do Sở GD-ĐT chủ trì việc chấm thi, có sự giám sát, thanh tra của Bộ GD-ĐT. Tất cả các bài thi trắc nghiệm được giao cho trường đại học chấm.

Sau khi kết quả chấm thi được công bố, thí sinh căn cứ điểm bài làm, nguyện vọng cá nhân để đăng ký xét tuyển cao đẳng, đại học.

Trong số hơn 8.000 thí sinh dự thi, chỉ có một số ít thi để lấy bằng tốt nghiệp THPT hoặc xét tuyển đại học, cao đẳng. Theo lộ trình, kỳ thi THPT quốc sẽ kết thúc sau năm 2020, khi chương trình và sách giáo khoa mới được triển khai.

Đ.V.T