BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc môn bóng chuyền HKPĐ Thị xã: Các ngôi vô địch đều đổi chủ

Cập nhật ngày: 24/06/2010 - 04:55

Sau khi hoàn tất vòng đấu loại và xác định được những gương mặt nổi trội lọt vào tứ kết, trong các ngày từ 21 đến 23.6, môn bóng chuyền THCS – HKPĐ Thị xã năm học 2010 – 2011 đã tiếp tục bước vào các trận so tài của vòng tứ kết, bán kết và chung kết.

Ở giải nữ, vòng tứ kết đã diễn ra khá sôi nổi. Với lối đánh khá tỉnh táo, các cầu thủ Bà Đen (BĐ) đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt của mình, giành quyền vào bán kết sau khi đánh bại đội đầu bảng Nguyễn Văn Linh (NVL) - hạng ba năm trước với tỷ số 2-1. Ở 3 trận tứ kết còn lại, cả 3 đội đầu bảng gồm ĐKVĐ Nguyễn Văn Trỗi (NVT), á quân Nguyễn Tri Phương (NTP) và Trần Hưng Đạo (THĐ) đều không mấy khó khăn để giành quyền vào bán kết. Do trình độ khá cân bằng, nên 2 trận bán kết đều diễn ra khá gay cấn, với điểm số liên tục bị so kè, tuy nhiên với đội hình có nhiều cầu thủ đánh tốt hơn, ĐKVĐ NVT và á quân NTP đã ghi tên mình vào trận chung kết.

Các cầu thủ nữ trường NTP vui mừng, sau khi đánh bại ĐKVĐ NVT trong trận chung kết giải nữ THCS.

Từng đánh mất ngôi vô địch vào tay NVT ở giải năm trước, khi để thua 1-2 trong trận chung kết, thế nên gặp lại trong trận chung kết năm nay, các cầu thủ NTP đã vào trận đầy quyết tâm, liên tục tấn công ăn điểm, trong đó chủ công Huỳnh Như (12) thi đấu nổi bật, khi có đến chục lần phát bóng ăn điểm trực tiếp, giúp đội NTP giành thắng lợi trong hiệp đầu với tỷ số đậm 25/11. Phấn khởi, các cầu thủ NTP càng thi đấu tự tin hơn, thắng tiếp hiệp 2 với tỷ số 25/17, ấn định chiến thắng 2-0, giành chức vô địch từ tay đội NVT.

Ở giải nam, cả ĐKVĐ NTP và á quân NVL đều đánh mất phong độ của mình, để thua NVT và Nguyễn Thái Học (NTH). Hai suất vào bán kết còn lại đã thuộc về CVA và THĐ. Do cả 3 đội đạt thứ hạng cao năm trước đều bị loại, cuộc đua vào chung kết trở nên hết sức gay go. Đội NVT khá vất vả mới giành được chiến thắng trước đội NTH với tỷ số 2-1. Tình thế cũng tương tự ở trận CVA và THĐ. Dù dẫn trước trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ THĐ lại không duy trì được lợi thế của mình, để đội CVA lội ngược dòng, giành suất vào chung kết. Trận chung kết của giải nam giữa 2 đối thủ mới - NVT và CVA đã diễn ra, với lối chơi tấn công sắc bén, các cầu thủ NVT đã thi đấu lấn lướt, ấn định chiến thắng 2-0, đoạt chức vô địch. Giải nhì thuộc về đội CVA và đồng hạng ba là 2 đội THĐ và NTH.

THÁI NINH