BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc môn bóng chuyền HKPĐ Thị xã: Đội Nguyễn Văn Trỗi và Nguyễn Tri Phương giành thắng lợi

Cập nhật ngày: 17/07/2009 - 08:52

Đội bóng chuyền nữ Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi - Vô địch môn bóng chuyền nữ khối THCS

Trong các ngày từ 12 đến 16.7 vừa qua, trên sân ngoài của TT. Thi đấu thể thao Tây Ninh, HKPĐ Thị xã năm học 2009 – 2010 đã tiếp tục tiến hành môn bóng chuyền với hai giải nam và nữ khối THCS.

Với 11 đội tham gia được chia làm 3 bảng, các trận so tài của giải nữ khối THCS đã diễn ra khá sôi nổi, nhưng lại tỏ ra yếu về chuyên môn. Thực tế cho thấy, dù đội hình không mấy nổi trội, nhưng với lối chơi khá đều tay, 4 đội Nguyễn Văn Trỗi (NVT), Nguyễn Văn Linh (NVL), Nguyễn Viết Xuân (NVX) và Nguyễn Tri Phương (NTP) đã tỏ ra lấn lướt, giành quyền vào bán kết sau khi vượt qua cả 4 đối thủ là Trần Hưng Đạo (THĐ), Nguyễn Thái Học (NTH), Nguyễn Trãi (NT) và Bà Đen đều với tỷ số cách biệt 2-0. Ở vòng bán kết, dù có thời điểm thiếu tập trung, nhưng với lối chơi kiên cường, gương mặt mới NVT đã gây bất ngờ, giành quyền vào chung kết sau khi vượt qua đội NVL với tỷ số 2-1. Ở trận bán kết còn lại, dù là ĐKVĐ, nhưng do lối chơi khá đơn điệu, nên đội NVX đã đánh mất suất vào chung kết, khi bị NTP cho “phơi áo” với tỷ số 2-0. Trận chung kết giữa gương mặt mới NVT và NTP đã diễn ra khá sôi nổi, khi hai đội phải bước vào hiệp thứ 3 để phân thắng bại. Trong hiệp đấu này, dù bị các cầu thủ NTP bám đuổi quyết liệt, khi ăn liền 6 điểm để cân bằng 12 đều, thế nhưng với lối chơi chắc chắn, các cầu thủ NVT đã kịp vượt lên giành thắng lợi 15/12, lần đầu đăng quang ngôi vô địch. Thất thủ 1-2, NTP xếp ở vị trí thứ nhì. Vị trí đồng hạng ba đã thuộc về 2 đội NVX và NVL.

Với 10 đội tham gia được chia làm 2 bảng, các trận so tài của giải nam THCS cũng diễn ra sôi nổi, khi nhiều đội tỏ ra khá vững về chuyên môn, biết triển khai các pha phối hợp để lên lưới dứt điểm. Ngay ở vòng loại, hàng loạt bất ngờ đã xảy ra, trong đó ngoài ĐKVĐ NTP vẫn duy trì được phong độ, cả 3 đội từng giành thứ hạng cao năm trước là Chu Văn An, NVX và NTH đều lần lượt bị loại, nhường chỗ cho 3 gương mặt mới là THĐ, NVL và NT. Tuy không mấy nổi bật ở vòng loại, nhưng lọt vào bán kết gặp đội THĐ, các nhà ĐKVĐ đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình, vượt qua đội THĐ với tỷ số 2-1, lần thứ 2 liên tiếp lọt vào trận chung kết. Ở trận bán kết còn lại, gương mặt mới NVL cũng thể hiện được sức mạnh của mình, giành suất vào chung kết sau khi vượt qua đội NT chỉ sau 2 hiệp. Trận chung kết đã diễn ra gay go, trong hiệp 1, với lối chơi đều tay, ĐKVĐ NTP đã giành thắng lợi cách biệt 25/15, tuy nhiên trong hiệp thứ 2, các cầu thủ NVL đã thi đấu chặt chẽ hơn, thắng lại 25/22. Trong hiệp quyết định, dù đội NVL khởi đầu tốt, dẫn trước 4/2, tuy nhiên với những điều chỉnh kịp thời, đội ĐKVĐ NTP đã thi đấu tưng bừng, giành thắng lợi với điểm số cách biệt 15/9, bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp. Đội NVL đành phải bằng lòng với vị trí thứ nhì, hai đội THĐ và NT đồng hạng ba.

THÁI NINH