BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc môn cầu lông ĐH.TDTT tỉnh: Đoàn Giáo dục - Đào tạo lên ngôi

Cập nhật ngày: 07/03/2010 - 05:51

Được khởi tranh từ ngày 3.3, với sự tham gia của 62 cây vợt nam, nữ thuộc 9 đơn vị trong tỉnh, môn cầu lông ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần VI năm 2010 đã khép lại vào tối 6.3 vừa qua, đánh dấu nhiều xáo trộn bất ngờ về ngôi thứ, trong đó những cây vợt của ngành GD-ĐT tiếp tục chứng tỏ được sức mạnh của mình, khi đăng quang 4 trong tổng số 5 nội dung thi đấu.

Ở nội dung đơn nữ, cây vợt trẻ Lưu Nguyễn Hồng Diệp (TX) đã thể hiện sự tiến bộ của mình, giành quyền vào chung kết sau khi dễ dàng vượt qua Nguyễn Thị Bình (Công an) ở bán kết với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, sự tiến bộ này chưa đủ để tạo nên bất ngờ, khi trong trận chung kết gặp ĐKVĐ Nguyễn Thị Trúc Hàn, dù thi đấu nỗ lực, nhưng trước một đối thủ hơn hẳn cả về kinh nghiệm và kỹ thuật, Hồng Diệp đã nhanh chóng thúc thủ chỉ sau 2 hiệp với các điểm số 21/13 và 21/12, đành phải bằng lòng với tấm HCB. Tấm HCĐ của nội dung này đã thuộc về gương mặt mới Trần Thị Kim Ngân (Tân Châu), sau khi đánh bại cây vợt Phạm Thị Bình (CA) trong trận tranh hạng ba với tỷ số 2-1.

Cặp song sinh Nguyễn Đình Quyết + Nguyễn Đình Thắng (TX) – HCV đôi nam môn cầu lông ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần VI

Ở nội dung đơn nam, bất ngờ đã xảy ra ở bán kết, với lối chơi khôn ngoan và mạnh mẽ, cây vợt trẻ Nguyễn Đình Thắng (TX) đã thi đấu xuất sắc, giành quyền vào chung kết sau khi “hạ bệ” ĐKVĐ Đặng Thế Cường (HT) chỉ sau 2 hiệp với các điểm số 21/15 và 21/17. Tiếc là do mất sức quá nhiều ở tứ kết và bán kết, nên trong trận chung kết gặp cây vợt có lối chơi thiên về thể lực là á quân Võ Văn Út (GD-ĐT), dù liên tục dẫn trước ở đầu hiệp, nhưng do thể lực bị bào mòn ở cuối hiệp, Đình Thắng đã không thể duy trì được lối chơi khéo léo của mình, để đối phương lội ngược dòng thắng lại trong cả 2 hiệp, để tuột tấm HCV đơn nam trong tiếc nuối. Tấm HCĐ của nội dung này đã thuộc về nhà “cựu” vô địch Đặng Thế Cường.

Với 9 cặp tham gia, các trận so tài của nội dung đôi nữ cũng diễn ra khá sôi nổi và hào hứng, trong đó với lối chơi ăn ý và hiệu quả, cặp ĐKVĐ Nguyễn Thị Trúc Hàn + Kiều Ngọc Thảo (GD-ĐT) tiếp tục chứng tỏ chưa có đối thủ xứng tầm, chỉ mất có 2 hiệp để vượt qua Đỗ Thị Mỹ Trinh + Huỳnh Kim Dung (TX) trong trận chung kết, bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp.

Ở nội dung đôi nam, do có tới 17 cặp tham gia, trong đó có mặt đầy đủ các cây vợt từng giành thứ hạng cao ở mùa giải trước, đã khiến các trận so tài đã diễn ra hết sức gay go và quyết liệt, thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Ở vòng bán kết, với lối đánh khôn ngoan, phòng thủ chắc chắn và tấn công hiệu quả, cặp song sinh Nguyễn Đình Quyết + Nguyễn Đình Thắng (TX) đã “hạ bệ” cặp ĐKVĐ Phan Thiện Chiến +Võ Văn Út (GD-ĐT) với tỷ số 2-1, giành quyền vào chung kết. Ở trận bán kết còn lại, dù thi đấu đầy ấn tượng khi đè bẹp bộ đôi Đặng Thế Cường + Trần Hải Anh (HT) với tỷ số đậm 2-0, nhưng khi lọt vào trận chung kết, cặp Lương Trí Vũ + Dương Minh Cường (TBg) lại tỏ ra bị “khớp” trước lối chơi đầy ăn ý và uy lực của cặp Đình Quyết + Đình Thắng, nhanh chóng gác vợt chỉ sau 2 hiệp, để tuột HCV vào tay đối thủ Thị xã. Mất cơ hội bảo vệ ngôi vô địch, cặp Thiện Chiến + Văn Út đành phải an ủi bằng tấm HCĐ.

Ở nội dung đôi nam nữ, với 15 cặp tham gia, cặp ĐKVĐ Phan Thiện Chiến và Kiều Ngọc Thảo (GD-ĐT) tiếp tục thể hiện phong độ cao của mình, đánh bại cặp Lê Văn Giang + Phạm Thị Thanh (TC) với tỷ số cách biệt 2-0, bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp. Vị trí hạng ba đã thuộc về cặp Võ Minh Tiến + Võ Thị Thuỳ Dương (GD-ĐT), sau khi đánh bại cặp á quân năm trước Nguyễn Đình Quyết + Huỳnh Kim Dung (TX) với tỷ số 2-1.

Sau 3 ngày tranh tài môn cầu lông ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VI đã kết thúc tốt đẹp, đánh dấu chiến thắng áp đảo của đoàn GD-ĐT, khi giành được 4 HCV và 2 HCĐ trong tổng số 5 nội dung thi đấu. Với thành tích này, dù vẫn chưa đủ để chen chân vào tốp 3, tuy nhiên đoàn GD-ĐT đã có bước tiến nhảy vọt trên bảng tổng sắp, khi từ vị trí thứ 7 vươn lên vị trí thứ 4, đẩy 3 đoàn Trảng Bàng, LĐLĐ và Châu Thành tụt 1 bậc. Được biết, sau khi kết thúc môn cầu lông, chiều 7.3, môn thi đấu thứ 12 của ĐH.TDTT toàn tỉnh là bóng đá cũng đã được khởi tranh.

 

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG

ĐH.TDTT TỈNH TÂY NINH LẦN THỨ VI NĂM 2010

Kết quả tạm thời sau 11 môn thi đấu:

TT

Đơn vị

HCV

HCB

HCĐ

1

Hòa Thành

29 

17

14

2

Thị xã

16

20

17

3

Gò Dầu

8

7

12

4

GD-ĐT

8

6

30

5

Trảng Bàng

8

6

11

6

LĐLĐ

5

2

1

7

Châu Thành

5

1

21

8

DMC

4

8

9

9

Tân Biên

3

6

9

10

Tân Châu

3

4

11

11

Bến Cầu

2

11

9

12

Công an

1

0

1

13

BCHQS

0

2

1

THÁI NINH