BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khách sạn xả nước thải ra môi trường 

Cập nhật ngày: 29/04/2020 - 09:08

BTNO - Người dân trên tuyến đường Nguyễn Văn Rốp, khu phố 3, phường IV, TP.Tây Ninh nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương, yêu cầu giải quyết tình trạng một khách sạn gần đó xả tràn lan ra mặt đường, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

Theo phản ánh của người dân, nguồn nước thải chảy lênh láng trước nhà các hộ dân này có nguồn gốc từ khách sạn Chí Anh nằm trên đường Nguyễn Văn Rốp và tình trạng này đã tồn tại trong thời gian từ hơn hai năm qua.

Tuy nước thải không đến mức hôi thối nhưng đó là chất thải của các loại hóa chất tẩy rửa, vệ sinh trong khách sạn thải ra ngoài, gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân rất lo lắng sẽ ảnh hưởng đến đời sống của bản thân.

Nước thải từ khách sạn Chí Anh được xả tràn ra đường Nguyễn Văn Rốp.

Chị Phan Thị Thanh Tâm, có nhà trên đường Nguyễn Văn Rốp, khu phố 3, Phường IV, cho biết, hằng ngày phía Khách sạn Chí Anh liên tục xả nước thải từ bên trong ra thẳng ngoài đường Nguyễn Văn Rốp, chảy tràn lên mặt đường, mang theo mùi các loại xà phòng, nước xả, nước tẩy trộn lẫn gây ô nhiễm môi trường; nhất là những khi trời mưa, nước không kịp rút, khi có xe chạy qua thì tạt hết vào nhà và người đi đường.

Một người có nhà gần khách sạn Chí Anh cho biết, người dân tại đây rất bức xúc với tình trạng này, nên đã nhiều lần phản ánh đến UBND phường. Tuy nhiên, sau khi chính quyền đến làm việc, nhắc nhở thì việc xả thải có tạm dừng vài hôm nhưng sau đó lại tiếp tục xả ra như trước.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Minh Tuấn, cán bộ Địa chính- xây dựng- đô thị- môi trường phường IV cho biết, trước những phản ánh của người dân về tình trạng xả thải của khách sạn Chí Anh, UBND phường đã xuống khảo sát thực tế, qua đó ghi nhận đúng như những gì người dân phản ảnh nên phường đã lập biên bản, yêu cầu phía khách sạn Chí Anh khắc phục.

Từ đó đến nay, do thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội nên khách sạn này tạm ngưng hoạt động. Thời gian gần đây mới mở cửa hoạt động trở lại và tiếp tục xả thải ra môi trường. Ngay trong ngày 28.4, phường đã đến nhắc nhở khách sạn Chí Anh, nếu còn tiếp tục vi phạm sẽ tham mưu UBND phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Minh Dương