BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khách Trung Quốc đổ tới đâu du lịch nhiều nhất trong dịp Tết Nguyên đán? 

Cập nhật ngày: 28/01/2023 - 09:09

Du khách từ Trung Quốc đại lục gần như chỉ tập trung loanh quanh châu Á trong dịp Tết Nguyên đán, kỳ nghỉ đầu tiên sau khi Bắc Kinh nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới liên quan đến Covid-19.

Trip.com cho biết Hồng Kông và Macao (Trung Quốc) là những điểm đến phổ biến nhất với người dân nước này, dựa theo số liệu về các chuyến bay được đặt trên nền tảng trong bốn ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán. Kỳ nghỉ bảy ngày bắt đầu từ ngày 21/01.

Dưới đây là ba điểm đến nước ngoài phổ biến nhất tiếp theo đối với du khách Trung Quốc đại lục, theo Trip.com:

Bangkok, Thái Lan

Singapore

Phuket, Thái Lan

Khách Trung Quốc đổ tới Thái Lan trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Ảnh: AP

Cũng theo nền tảng Trip.com, lượng đặt chuyến bay từ đất liền đến các điểm đến nước ngoài trong 4 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ đã tăng gấp 4 lần so với một năm trước.

Vào cuối tháng 12, Bắc Kinh thông báo rằng bắt đầu từ ngày 8/1, khách du lịch sẽ không cần phải cách ly khi đến đại lục và công dân Trung Quốc có thể bắt đầu tiếp tục các chuyến du lịch giải trí ở nước ngoài. Đây được coi là động thái chấm dứt gần ba năm kiểm soát biên giới nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, Nhật Bản và Hàn Quốc, hai điểm đến vốn được nhiều du khách Trung Quốc yêu thích, lại áp đặt các hạn chế tạm thời đối với du khách đến từ Trung Quốc, bao gồm các giới hạn về thị thực và cách ly những cá nhân dương tính với Covid.

Singapore chưa công bố bất kỳ thay đổi nào, trong khi Thái Lan hủy bỏ kế hoạch yêu cầu du khách quốc tế xuất trình chứng nhận tiêm phòng Covid, chỉ vài ngày sau khi công bố.

Trung Quốc đã chứng kiến ​​làn sóng lây nhiễm mới ngay sau khi Bắc Kinh chấm dứt hầu hết các biện pháp kiểm soát Covid trong nước vào đầu tháng 12. 

Năm 2019, khách du lịch nước ngoài của Trung Quốc đã chi 54,7 tỷ USD cho việc mua sắm, theo Euromonitor International.

Nguồn vietnamnet (Theo CNBC)