BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai giảng lớp học kỹ năng sản xuất chương trình PodCast 

Cập nhật ngày: 16/05/2023 - 16:23

BTNO - Sáng 16.5, tại hội trường Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí thuộc Hội Nhà báo Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh. Hội Nhà Báo Việt Nam tổ chức khai giảng lớp đào tạo kỹ năng sản xuất chương trình Podcast.

Lớp học kỹ năng thực hiện Podcast.

Tham gia lớp học có 24 học viên là các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ 11  cơ quan báo chí, Đài phát thanh và truyền hình khu vực phía Nam. Báo Tây Ninh có 4 học viên tham gia lớp học.

Giảng viên phụ trách lớp học là Nhà báo, Thạc sĩ Đào Hồng Lĩnh – Biên tập viên Kênh VOV Giao thông (Đài tiếng nói Việt Nam), giảng viên kiêm chức của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí.

Lớp học diễn ra trong hai ngày, từ ngày 16 đến ngày 17.5.2023, các học viên được Thạc sĩ Đào Hồng Lĩnh truyền đạt các kiến thức mới về kỹ năng, quy trình sản xuất chương trình PodCast trên nền tảng báo chí đa phương tiện.

Các học viên tham gia thảo luận tại lớp học.

Podcast là một loại hình báo chí mới tạo ra nội dung bằng âm thanh được biên tập ngắn gọn, theo từng chủ đề riêng để phục vụ nhu cầu của từng đối tượng. Thế mạnh của Podcast so với phát thanh là khả năng tải xuống và nghe bất cứ khi nào, ở bất cứ đâu cũng như tua lại những đoạn thông tin mà người dùng muốn nghe.

Minh Dương