BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai giảng lớp tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn và cứu hộ môn bơi lặn 

Cập nhật ngày: 24/07/2018 - 21:22

BTNO - Vừa qua, Sở VHTT&DL Tây Ninh tổ chức lớp tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn và cứu hộ môn bơi lặn năm 2018.

Đến dự có ông Lê Quang Chánh- Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, ông Nguyễn Tiến Tân- Phó Bí thư Tỉnh đoàn và 120 học viên nam, nữ là cán bộ, giáo viên dạy thể dục, cán bộ làm công tác hướng dẫn viên thể dục thể thao, nhân viên cứu hộ các cơ sở kinh doanh hồ bơi ở 9 huyện, thành phố, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong tỉnh.

Ông Lê Quang Chánh- Phó Giám đốc Sở VHTT&DL phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Trong thời gian từ ngày 23- 28.7, học viên được các huấn luyện viên Trần Sỹ Tiến, Nguyễn Tấn Phúc thuộc Trung tâm Huấn luyện đào tạo và thi đấu thể thao Tây Ninh trang bị các kiến thức về môn bơi lội; phương pháp, trình tự dạy kiểu bơi ếch, bơi trườn sấp; phương pháp cứu đuối và phòng ngừa tai nạn đuối nước.

Sau phần lý thuyết, các học viên đã đến hồ bơi Mai Anh (Khu phố 3, phường 3, TP Tây Ninh) thực hành các kỹ thuật, kỹ năng vừa được tập huấn. Cuối khóa, học viên thi kiểm tra lý thuyết và thực hành, đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận.

Lớp tập huấn nhằm tuyên truyền phong trào dạy, học bơi cho học sinh trong nhà trường và ngoài cộng đồng, hạn chế, đẩy lùi tai nạn đuối nước.

Đại Dương