BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Chợ Tết Công đoàn 2024 

Cập nhật ngày: 11/01/2024 - 20:04

BTNO - Ngày 11.1, tại Trảng Bàng, Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh tổ chức khai mạc “Chợ Tết Công đoàn năm 2024”.

Ông Trần Lê Duy- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu khai mạc Chợ Tết Công đoàn năm 2024.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Lê Duy cho biết, chợ Tết Công đoàn đã trở thành hoạt động thường niên của tổ chức Công đoàn, là ngày hội, ngày vui của đoàn viên và công nhân lao động. Năm 2024, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp cung ứng, đồng hành phiên chợ để cung cấp hàng hóa tết giá ưu đãi cho người lao động, phục vụ đoàn viên, công nhân tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Đây là hoạt động thiết thực gắn kết tổ chức công đoàn, người lao động và doanh nghiệp.

Nghi thức cắt băng khai mạc Chợ Tết Công đoàn năm 2024.

Phiên chợ được tổ chức bên trong khuôn viên Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh, với hơn 40 gian hàng bày bán hàng tiêu dùng, gạo, dầu ăn, nước tương, nước mắm, hàng gia dụng, bánh kẹo, mứt, gian hàng ẩm thực... với giá ưu đãi từ 5.000 đồng đến 200.000 đồng. Trong đó có 1 gian hàng 0 đồng, khu vực tư vấn pháp luật, khám và tư vấn sức khoẻ miễn phí, hỗ trợ cập nhật mã định danh mức độ 2 cho công nhân lao động.

Nằm trong hoạt động của chương trình, để hỗ trợ đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết, Công đoàn Khu kinh tế còn cấp phát 4.500 phiếu mua hàng (200.000 đồng/phiếu), 3.000 phiếu 0 đồng (100.000 đồng/phiếu) và gần 100.000 phiếu giảm giá 10% - 50%. Phiên chợ còn có các hội thi thiết kế tiểu cảnh ngày Tết; trình diễn thời trang tự chế, trưng bày mâm ngũ quả, tiếng hát công nhân và các trò chơi dân gian... 

Ông Võ Văn Dũng- Bí thư Thị uỷ Trảng Bàng và bà Nguyễn Thị Kim Liên- Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế trao tặng quà cho đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các doanh nghiệp.

Dịp này, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh trao tặng 250 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) dành tặng cho đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại khu công nghiệp, khu chế xuất. Đơn vị còn hỗ trợ vé xe tết cho công nhân, dự kiến số tiền gần 1 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên- Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế cho biết, để có những hoạt động thiết thực và đạt được kết quả là sự đoàn kết, đồng lòng, chung sức cùng vượt qua khó khăn của toàn thể cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn và công nhân lao động thuộc Công đoàn Khu kinh tế; sự hỗ trợ, phối hợp tích cực của các cơ quan chức năng; sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, chính quyền địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức đồng hành, tài trợ.

Đoàn viên, lao động nhận quà Tết tại Gian hàng 0 đồng trong phiên chợ.

 Công đoàn Khu kinh tế có tổng số 115.544 công nhân lao động, trong đó 63.602 nữ. Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho hơn 14.700 cán bộ, đoàn viên và người lao động, với tổng số tiền trên 8,2 tỷ đồng.

Tâm Giang