Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc cuộc thi Vô địch TOEFL Primary 2015 tại Tây Ninh

Cập nhật ngày: 29/03/2015 - 04:10

 

Các thí sinh tập trung làm bài thi.

Hôm 28.3, tại trường Tiểu học Kim Đồng (thành phố Tây Ninh), IIG Việt Nam (Tổ chức đại diện duy nhất của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam) phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo Tây Ninh tổ chức vòng 1 cuộc thi Vô địch TOEFL Primary 2015 (TOEFL Primary Challenge 2015) khu vực Tây Ninh.

Sau khi kết thúc vòng thi đầu tiên, các thí sinh đạt từ 50/100 điểm sẽ được chọn vào vòng 2 để thử sức với bài thi quốc tế TOEFL Primary cấp độ 2 của ETS. Sau đó các thí sinh xuất sắc nhất sẽ vào vòng 3 để thi bài TOEFL Junior. Tất cả các thí sinh tham dự thi vòng 2 và vòng 3 đều được nhận phiếu điểm quốc tế của ETS cấp có giá trị toàn cầu.

Kết thúc cuộc thi, toàn bộ thí sinh tham dự vòng chung kết tại Tây Ninh sẽ được trao giấy khen và nhận nhiều quà tặng hấp dẫn của Ban tổ chức.

TOEFL Primary là bài thi được nghiên cứu và thiết kế dành riêng cho học sinh tiểu học, nhằm đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh và định hướng phát triển năng lực tư duy cho trẻ ngay từ lúc nhỏ.

Tiếp nối thành công của Cuộc thi Vô địch TOEFL Primary năm 2014 với sự phối hợp tổ chức giữa IIG Việt Nam và 12 Sở GD-ĐT tỉnh/thành phố, cuộc thi Vô địch TOEFL Primary 2015 tiếp tục được phát động tới học sinh tiểu học lớp 3-5 trên toàn quốc.

Tuy mới có mặt tại Việt Nam trong vòng 1 năm, nhưng TOEFL Primary đã được sự đón nhận nồng nhiệt của phụ huynh, học sinh. Năm 2014, toàn quốc có gần 25.200 học sinh tiểu học tham gia cuộc thi. Thông qua cuộc thi, phụ huynh và nhà trường sẽ hiểu được khả năng của học sinh và có những điều chỉnh hợp lý trong các chương trình học, từ đó đưa ra các định hướng phù hợp cho con em và học sinh trường mình.

Thùy Dương