BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh:

Khai mạc cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật 

Cập nhật ngày: 23/12/2019 - 02:51

BTNO - Ngày 21.12, tại Trường trung học cơ sở Chu Văn An, Phòng GD&ĐT thành phố Tây Ninh tổ chức khai mạc cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật vòng thành phố, năm học 2019-2020.

Cuộc thi được phát động từ ngày 24.9.2019. Sau gần 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 16 dự án đề cương tham gia của học sinh đến từ 11 trường THCS trên địa bàn. Kết quả, qua thẩm định, đã có 10 dự án được chọn tham gia dự thi vòng thành phố.

Thí sinh trình bày các sản phẩm tại cuộc thi

Các dự án này tập trung vào 4 lĩnh vực khoa học, công nghệ, môi trường- kỹ thuật điện cơ khí, khoa học xã hội nhân văn, như: Dự án ứng dụng pin năng lượng mặt trời chiếu sáng trường học; dự án nghiên cứu chế tạo thiết bị tự động khử trùng không sử dụng trực tiếp hóa chất độc hại; nuôi ốc núi trong môi trường nhân tạo; máy lau sàn tự động…

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức lựa chọn ra các dự án tốt nhất để trao giải và chọn tham gia cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật vòng tỉnh trong thời gian tới.

Được biết, năm học 2018 -2019, Phòng GD&ĐT thành phố Tây Ninh là đơn vị dẫn đầu của tỉnh về sản phẩm và chất lượng trong cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật vòng tỉnh; đơn vị đã đạt giải nhất, giải nhì, giải ba vòng tỉnh và có 2 dự án tham gia dự thi cấp quốc gia, trong đó có 1 dự án đạt giải tư.

Cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuậ” được tổ chức vào mỗi năm học nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng các kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, phát triển năng lực tư duy, sáng tạo của các em trong các lĩnh lực khoa khọc, đời sống xã hội.

Nhật Quang