BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Giải bóng đá Truyền hình Tây Ninh – Cúp TTV11: Đội chủ nhà “dưới cơ” Hải Nhân Tiền Giang

Cập nhật ngày: 19/12/2009 - 06:12

Các cầu thủ XMF. Tây Ninh ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ số của Dương Thái (17).

Chiều 19.12, Giải bóng đá truyền hình Tây Ninh – Cúp TTV11 đã chính thức khai mạc với trận đấu mở màn giữa đội chủ nhà Xi măng Fico Tây Ninh và Hải Nhân Tiền Giang.

Ở mùa giải hạng nhất vừa qua, ở trận lượt đi trên sân nhà, Tây Ninh đã từng giành chiến thắng 3-0; nhưng đến trận lượt về, Tây Ninh lại thua cùng tỷ số 0-3 trên sân Mỹ Tho.

Sau mùa giải hạng Nhất, phần lớn các cầu thủ trụ cột của XMF. Tây Ninh đã ra đi, chỉ còn lại một số gương mặt như Dương Thái (17), Nguyên Quân (3), Văn Ngoan (15) và Quốc Khánh (18)… Trước khi bước vào Giải bóng đá truyền hình Tây Ninh – Cúp TTV11, đội XMF. Tây Ninh gặp nhiều khó khăn về tài chính, nên rất chật vật trong việc tuyển quân. Cho dù là người “mát tay”, nhưng với tình hình hiện nay, ông Phạm Anh Tuấn – cựu HLV đội Đồng Tháp – cũng khó mà đưa đội bóng đạt được chỉ tiêu xếp cao hơn hạng 6 ở mùa bóng vừa qua.

Trong khi đó, Tiền Giang “kết duyên” với Tổng Công ty Hải Nhân và nhận được tài trợ cam kết tài trợ 7 tỷ đồng cho mùa bóng 2010. Ngoài ra, Hải Nhân Tiền Giang cũng đã mời được cựu HLV Sông Lam – Nghệ An Nguyễn Văn Thịnh, nổi tiếng với cái tên “Thịnh” đen và giữ được hàng loạt cầu thủ hiện đang rất có giá ở giải hạng Nhất như Long Giang (5), Võ Nhật Tân (4), Đinh Cường (9), Phúc Hiệp (10) cùng với 2 ngoại binh Ale Jandro (15), Kleber (23). Do vậy, việc Hải Nhân Tiền Giang được đánh giá “trên cơ” so với XMF. Tây Ninh là điều dễ hiểu.

Trong trận khai mạc Giải bóng đá truyền hình Tây Ninh – Cúp TTV11, dù giá vé chỉ có 5.000 đồng, nhưng cũng chỉ có khoảng trên dưới 2.000 khán giả đến sân. Ngay phút thứ 3, XMF. Tây Ninh bất ngờ vượt lên dẫn trước 1 – 0 sau cú đánh đầu của Ngô Dương Thái (17). Thế trận chủ yếu giằng co ở khu vực giữa sân. Gần như cả hai đội đều áp dụng những bài đánh biên, nhưng HN. Tiền Giang có vẻ nổi trội khi ở biên phải, ngoại binh Santos (6) và Thanh Hải (14) có kỹ thuật khá tốt, phối hợp rất ăn ý, gây không ít sóng gió cho khung thành thủ môn Thanh Tùng (25) của XMF. Tây Ninh.

Đến phút 22, trong một pha phạt góc, đội trưởng của HN. Tiền Giang là Quốc Anh bằng từ dưới lên, đón bóng đánh đầu. Bóng đi như kẽ chỉ, bay vào lưới XMF. Tây Ninh, san bằng tỷ số 1-1.

Cú đánh đầu gỡ hoà 1 -1 cho HN. Tiền Giang của đội trưởng Quốc Anh (13).

Tốc độ trận đấu trong hiệp một diễn ra khá chậm, các chân sút của hai đội liên tục bỏ lỡ nhiều cơ hội. Do mới tập trung trở lại, một số cầu thủ vẫn chưa kịp bắt nhịp trận đấu. Tiền vệ ngoại binh Batista của XMF. Tây Ninh khá năng nổ, nhưng không hay; ngoại binh khác là Eriel Rocha (5) cũng mờ nhạt, chỉ đến cuối hiệp một và sang hiệp hai, anh mới thi đấu tròn vai.

Sang hiệp hai, chỉ một phút sau tiếng còi của trọng tài, HN. Tiền Giang đã nâng lên tỷ số lên 2-1 do công của cựu cầu thủ Đồng Nai Berjaya Đinh Cường (9). Cú sút của Đinh Cường không căng, nhưng thủ môn Thanh Tùng lúng túng, đấm bóng bay vào lưới.

Ở hiệp hai, XMF. Tây Ninh gần như mất tuyến giữa buộc HLV Anh Tuấn phải đưa tiền vệ Lâm Văn Ngoan (15) vào sân với hy vọng giành được quyền kiểm soát bóng nhiều hơn.

Phút 63, từ một pha phản công cộng với sự sai lầm của hậu vệ XMF. Tây Ninh, Huỳnh Phúc Hiệp (10) đã nâng tỷ số lên 3-1 cho HN. Tiền Giang. Khung thành của thủ môn Thanh Tùng (25) liên tiếp chao đảo trước những pha phối hợp đánh biên Võ Nhật Tân (4) và Kleber (23).

Khi trận đấu chỉ còn 10 phút nữa mới kết thúc, các cầu thủ XMF. Tây Ninh mới vùng lên, tổ chức nhiều pha tấn công, nhưng cũng chỉ ghi được 1 bàn thắng, do công của Trịnh Hoài Nam (9), rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Đặng Hoàng Thái