BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Hội báo Xuân Bính Thân 2016

Cập nhật ngày: 04/02/2016 - 10:01

Đến dự có ông Phạm Văn Tân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; ông Phạm Hùng Thái – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Võ Văn Sớm – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy.

Đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân Tây Ninh năm 2016.

Ông Văn Công Cảnh – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh cho biết, Hội báo Xuân là hoạt động thường niên vào dịp Tết Nguyên đán của những người làm báo tỉnh nhà, là nét văn hóa đặc sắc, làm phong phú thêm sắc xuân của tết cổ truyền dân tộc.

Tại triển lãm trưng bày hàng trăm đầu báo Xuân của tỉnh Tây Ninh và các tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó, các cơ quan báo chí tỉnh nhà đóng góp nhiều tờ báo, tập san Xuân có chất lượng, như Báo Xuân Tây Ninh, Tạp chí Văn nghệ Tây Ninh, Tạp chí Nghề báo… Đây là những ấn phẩm báo chí đặc sắc, phản ánh sinh động, toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của đất nước ta trong năm 2015.

Ngoài ra, còn có những quyển sách quý, sách mới xuất bản do Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh trưng bày để phục vụ bạn đọc đến dự Hội báo Xuân Bính Thân.

Ông Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất cho các tác giả đạt Giải hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2015.

Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh cũng đã trao Giải hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao và tác phẩm báo chí viết về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho các tác giả và nhóm tác giả.

Theo bà Huỳnh Thanh Nam – Phó Tổng biên tập Báo Tây Ninh, Trưởng ban giám khảo Hội thi năm nay, các tác phẩm dự thi phản ánh trung thực về quá trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh; bám sát cuộc sống xã hội, phát hiện và phát huy các nhân tố điển hình, tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống, phản ánh những hiện tượng xã hội mới nảy sinh, đặt ra những vấn đề thu hút sự chú ý, quan tâm của dư luận xã hội…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân (người đứng giữa) cùng các đại biểu và các nhà báo xem  sách, báo trưng bày tại Hội báo Xuân năm nay.

Các tác phẩm viết về đề tài “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tập trung viết về gương điển hình của những cán bộ kháng chiến, cựu chiến binh trọn đời giữ vững phẩm chất, đạo đức của người cách mạng ; những gương điển hình làm theo Bác trong các phong trào thi đua xây dựng và bảo vệ tổ quốc, trong lao động sản xuất, công tác, học tập…   

Có tổng cộng 5 giải A, 5 giải B và 10 giải C Giải báo chí chất lượng cao năm 2015 và 1 giải A, 2 giải B, 5 giải C cho các tác phẩm báo chí viết về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong đó, Báo Tây Ninh giành tất cả 24 giải.

Phát biểu nhân buổi khai mạc, ông Phạm Hùng Thái – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà trong năm qua. Trong năm 2015, báo chí tỉnh nhà đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình, kịp thời thông tin, phản ánh các hoạt động xã hội, góp phần nâng cao nhận thức và định hướng dư luận xã hội. Thông qua các phương tiện truyền thông, giúp nhân dân nắm bắt được các vấn đề xã hội, củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận của nhân dân vào Đảng bộ, chính quyền các cấp.  

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân và Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Dương Văn Phong tham quan các sản phẩm trưng bày tại Hội báo Xuân Bính Thân 2016.

Năm 2016, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn, đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà tiếp tục tuyên truyền về kết quả thành công của Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tuyên truyền kỷ niệm 180 năm Tây Ninh hình thành và phát triển; cổ vũ các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đặc biệt chú ý đẩy mạnh việc tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Toàn văn bài phát biểu của Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái:

Hữu Thiện