BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh:

Khai mạc Hội thi chinh phục đỉnh núi Bà Đen 

Cập nhật ngày: 23/03/2018 - 15:36

BTNO - Sáng 23.3, Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Hội thi việt dã “Chinh phục đỉnh núi Bà Đen” lần thứ XXIII năm 2018.

Ông Trần Lê Duy- Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc Hội thi.

Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Trung- Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, bà Nguyễn Thị Minh Lý- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng gần  500 vận động viên (VĐV) đến từ 22 đội của 9 huyện, thành Đoàn, 11 đơn vị Đoàn khối trực thuộc và 2 đơn vị khách mời là Sư đoàn Bộ binh 5 và Công ty Mobifone chi nhánh Tây Ninh.

Hội thi được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931-26.3.2018) và 72 năm ngày Thể thao Việt Nam (27.3). Đây không chỉ là sân chơi lành mạnh, bổ ích, nhằm rèn luyện, nâng cao sức khỏe cho cán bộ Đoàn, Hội mà còn là dịp để các bạn trẻ giao lưu với nhau trong công tác cũng như các hoạt động phong trào.

Điểm mới của Hội thi năm nay là các VĐV tham dự phải là cán bộ Đoàn, Hội (chỉ riêng đơn vị khách mời Công ty Mobifone chi nhánh Tây Ninh thì lực lượng tham gia là cán bộ Đoàn, đoàn viên, công nhân, người lao động đảm bảo độ tuổi theo quy định) của các đơn vị.

Ông Lê Trung Chánh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.
Hội thi chia làm 2 bảng A và B, trong đó bảng A gồm VĐV nữ của 19 đơn vị thuộc 9 huyện, thành Đoàn, 4 Đoàn trực thuộc, 4 Đoàn khối công nhân viên chức; Đoàn thanh niên Công an tỉnh; Công ty Mobifone chi nhánh Tây Ninh và VĐV nam của 9 huyện, thành đoàn; 4 Đoàn trực thuộc; 4 Đoàn khối công nhân viên chức và Công ty MobiFone chi nhánh Tây Ninh.

Bảng B gồm VĐV nam của các đơn vị: Đoàn khối LLVT trực thuộc Tỉnh đoàn và Đoàn thanh niên Sư đoàn Bộ binh 5.

Ngoài giải thưởng chính, Ban Tổ chức cũng sẽ trao giải cho cá nhân, tập thể có hình ảnh truyền thông về bảo vệ môi trường đẹp nhất do cộng đồng mạng bình chọn tại FanPage của Tỉnh đoàn Tây Ninh, với cơ cấu 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba,10 giải khuyến khích cho cá nhân và 1 giải dành cho tập thể.

Đại biểu thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ  trong lễ khai mạc Hội thi chinh phục đỉnh núi Bà Đen.
Để giành được giải thưởng này, tập thể các đội khi thi leo núi, trên hành trình trở về, các Đội tiến hành thu, gom rác dọc lối đi và treo băng ron tuyên truyền tại các điểm phù hợp. Chụp lại các bức ảnh hoạt động của đội mình, chọn 5 bức ảnh mà đơn vị cho là đẹp, có ý nghĩa truyền thông gửi về Ban Tổ chức qua địa chỉ email: bandkthtntn@gmail.com, ảnh của đơn vị, cá nhân nào được like và share nhiều nhất sẽ được chọn để trao thưởng.

Trước khi bắt đầu thực hiện hành trình chinh phục đỉnh núi Bà Đen, đại biểu và các trưởng đoàn tham dự Hội thi đã dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương đã ngã xuống vì nền độc lập của dân tộc.

Các VĐV nữ xuất phát bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh núi Bà Đen.
Phát biểu khai mạc hội thi, ông Trần Lê Duy- Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban tổ chức Hội thi đề nghị, các VĐV phải thi đấu với tinh thần đoàn kết, cao thượng, nhiệt tình, phấn đấu đạt thành tích tốt nhất; phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi năm 2018; đồng thời mong muốn các VĐV hãy ra sức bảo vệ môi trường trong suốt quá trình tham gia Hội thi hôm nay và kể cả khi trở về địa phương, đơn vị…
Các VĐV trên hành trình chinh phục đỉnh núi Bà Đen.
Kết thúc hội thi, giải nhất Bảng A - cá nhân nam thuộc về VĐV Võ Tấn Phát (Huyện đoàn Dương Minh Châu), giải nhì là VĐV Lê Trung Bửu (Huyện đoàn Bến Cầu), giải ba thuộc về VĐV Lê Đức Duy (Huyện đoàn Tân Châu).

Giải nhất Bảng A - cá nhân nữ là VĐV Vũ Thị Thắm (Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh), giải nhì VĐV Phạm Thị Thùy Dương (Công ty CP Cao su Tây Ninh) và giải ba là VĐV Nguyễn Thị Phương Trúc (Huyện đoàn Gò Dầu).

Giải nhất Bảng B - cá nhân nam thuộc về VĐV Phạm Minh Mẫn, giải nhì thuộc về VĐV Vũ Đức Tâm và giải ba là VĐV Nguyễn Xuân Sắc đều của đơn vị Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh.

Trao giải nhất, nhì, ba của Bảng B-cá nhân nam cho các VĐV Phạm Minh Mẫn, Vũ Đức Tâm, Nguyễn Xuân Sắc.
Giải nhất Bảng A - tập thể nam, nữ thuộc về đơn vị Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh; giải nhì Huyện đoàn Tân Biên. Giải nhất Bảng B - tập thể thuộc về Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh; giải nhì là đơn vị Đoàn thanh niên Sư đoàn Bộ binh 5.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao nhiều giải khuyến khích cho cá nhân VĐV tham dự giải.

Hội thi được sự hỗ trợ của Công ty MobiFone chi nhánh Tây Ninh, Công ty Cao su Tân Biên và Công ty CP cáp treo Núi Bà Tây Ninh.

Hữu Thiện